logo

Thông báo

Icon
Error

careehello Offline
#1 Đã gửi : 14/08/2019 lúc 04:23:12(UTC)
careehello

Danh hiệu: Advanced Member

Nhóm: Registered
Gia nhập: 20-09-2016(UTC)
Bài viết: 905
Đến từ: ha nam

1. Chuẩn bị trang phục phù hợp với công việc
Bạn nên “cập nhật” tủ quần áo của mình ngay để có thể phù hợp với môi trường làm việc mới. Một trang phục phù hợp và đúng mực sẽ giúp bạn ghi điểm ở công ty mới. Đừng ăn mặc quá xuề xòa vì điều đó sẽ khiến người khác sẽ đánh giá bạn là lôi thôi. Nhưng hãy nhớ đừng quá chải chuốt, lòe loẹt quá. Hãy áp dụng quy tắc đơn giản là nhất khi lựa chọn trang phục đi làm bạn nhé!

2. Tìm hiểu văn hóa và quy định của công ty
Hãy quan sát xem những người khác trong công ty mới hành động như thế nào và bạn sẽ tiếp thu được rất nhiều thông tin về văn hóa ở môi trường làm việc này. Họ có ăn trưa ngay tại bàn làm việc hay ra ngoài? Công việc căng thẳng nhất vào thời gian nào trong ngày? Mọi người có những khoảng thời gian thư giãn, cùng nhau trò chuyện trong ngày không hay chỉ tập trung làm việc? Mọi người thường giao tiếp bằng email hay trao đổi trực tiếp? Khi làm việc ở một công ty mới, bạn phải nỗ lực để hòa nhập vào văn hóa chung ở nơi làm việc. Bạn sẽ không muốn bị người khác đánh giá là không biết “tùy gia nhập tục” đúng không?

6 điều nhân viên mới chuyển việc phải lưu ý ở môi trường công ty mới https://www.nguoiduatin.vn/6-dieu-nhan-vien-can-lam-o-moi-truong-cong-viec-moi-a427385.html


3. Luôn sẵn lòng giúp đỡ
Một thái độ luôn sẵn sàng giúp đỡ sẽ khiến đồng nghiệp có ấn tượng tốt và giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết nơi công sở. Tuy nhiên, bạn đừng nhiệt tình quá nếu không muốn biến mình thành cái “máy sai vặt” nhé! Và nhớ hãy đảm bảo hoàn thành công việc của mình trước.

4. Hỏi, hỏi và hỏi
Khi đã bắt đầu hòa nhập vào môi trường mới, bạn nên thường xuyên đặt câu hỏi cho đồng nghiệp để làm sáng tỏ những vấn đề, những quy trình làm việc còn thắc mắc. Đồng nghiệp của bạn sẽ cảm thấy cởi mở hơn khi bạn yêu cầu sự giúp đỡ. Sẽ tốt hơn nếu bạn hỏi những điều chưa biết, bằng không nếu tự ý làm theo ý của mình trong khi chưa nắm bắt rõ, thì tình trạng sẽ trở nên hỗn độn hơn và sau đó bạn phải cố gắng làm lại tất cả. Nhưng bạn cũng nên nhớ tránh làm phiền người khác bạn nhé!


5. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp
Đây là kỹ năng cơ bản mà bạn cần phải biết khi làm việc trong bất kỳ một môi trường nào. Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn thành công trong công việc và cả mối quan hệ với đồng nghiệp và khách hàng. Ngay cả khi bạn là người mới, bạn càng cần phải rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Giao tiếp không chỉ giúp chúng ta tự tin, lao động hiệu quả hơn mà còn có ý nghĩa xây dựng không gian làm việc thân thiện, chuyên nghiệp.

Nhưng làm sao để có thể giao tiếp hiệu quả với đồng nghiệp? Bạn cần học cách kiểm soát ngôn ngữ cơ thể, dáng đi, đứng, ngồi, phong thái khi nói chuyện, lắng nghe, các cử chỉ từ nhỏ nhất… để giúp bản thân trông thật tự tin. Sau đó, tập luyện phương pháp làm chủ không gian, thuyết trình, giao tiếp bằng mắt…

6. Đọc thêm sách
Thông qua đọc sách, bạn học được cách tìm hiểu, thích nghi với môi trường làm việc, từ chối sao cho lịch sự, giải quyết những mâu thuẫn có thể xảy ra theo hướng ít thiệt hại cho bản thân nhất… hay thậm chí là những chi tiết nhỏ như quy cách trò chuyện, ăn uống trong công sở.Đây là thói quen không bao giờ thừa đối với bạn trẻ ngày nay. Những cuốn sách về hướng dẫn kinh doanh, phương pháp ứng xử, giải quyết mâu thuẫn… sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình bắt đầu công việc mới và trên con đường sự nghiệp sau này. Chúc bạn hòa nhập với môi trường mới một cách nhanh chóng nhé!

Nguồn: https://baomoi.com/
Quảng cáo
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (2)
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Powered by YAF | YAF © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.103 giây.