logo

Thông báo

Icon
Error

Lý lịch: careehello
WWW
Tên sử dụng: careehello Offline
Gia nhập: 20-09-2016(UTC)
Lần cuối đăng nhập: 25/06/2019 lúc 05:01:42(UTC)
Số bài viết: 818
[0.51% trên tổng số bài viết / 0.81 bài trên ngày]
Số lần cảm ơn 0 (View Thanks)
Số lần được cảm ơn 0
Số bài viết được cảm ơn 0
Numer of Reputation received from other users 0
Xem tất cả các bài của thành viên này
Chủ đề: Ra quyết định tối ưu với nghệ thuật sa thải nhân viên   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 25/06/2019 lúc 05:01:41(UTC)
Với vai trò người làm về mảng nhân sự và nắm quyền điều hành hoạt động quản trị về nguồn nhân lực, hẳn bạn đã gặp phải nhiều tình huống bắt buộc cần đưa ra những quyết định cho một vài nhân sự thôi việc. Về tình, đây sẽ là điều hết sức khó khăn, tạo cảm giác áy náy, ngại ngùng lên người làm nhân sự. Mặt khác, khi cho nhân viên nghỉ có thể gây ra những sự tổn thất lớn về mặt tài chính cho doanh nghiệp. Vậy, vấn đề cho nhân viên thôi việc cũng cần phải có nghệ thuật và đúng thời điểm.

Thống kê từ một tổ chức nhân lực chỉ ra rằng: “năng lực” cùng “thái độ” làm việc là hai yếu tố được đưa ra nhiều nhất để xem xét quyết định cho nhân viên đó nghỉ việc hay không. Khi đưa ra quyết định này bắt buộc người làm về mảng nhân sự cần phải biết cách phân biệt rõ ràng được hai lý do trên. Đồng thời bạn cần phải nhận thức rõ được sự khác biệt giữa việc cảnh báo/ kỉ luật nhân viên của mình là dựa vào năng lực kém hay do thái độ làm việc không tốt. Nếu như nhầm lẫn giữa những yếu tố đó thì có thể việc sa thải nhân viên sẽ có thể gây ra những sự tổn thất không đáng, tạo nên rạn nứt trong mối quan hệ giữa những người thành viên ở trong công ty bạn.


Nghệ thuật sa thải nhân viên dựa vào năng lực kém
Những biểu hiện được kể tới dưới đây đại diện cho những yếu tố đưa ra quyết định cho nhân viên nghỉ việc vì lý do năng lực kém.

Người lao động có thể thiếu hoặc không còn những yêu cầu tiên quyết để thực hiện tốt công việc đó. Chẳng hạn như người nhân viên làm công việc trực tổng đài nhưng lại bị khuyết điểm không thể sửa về giọng nói.
Khi người lao động thiếu đi một kỹ năng nào đó mà lại không có được hành vi để bổ sung hay hoàn thiện, hoặc vi phạm nhiều lần một lỗi nhưng không thấy sự thay đổi.
Người lao động không thể đáp ứng được những yêu cầu về sức khỏe để tiếp tục công tác.
Trong trường hợp cần cho nhân viên nghỉ việc, bạn nên nói rõ trước để họ có thời gian tìm kiếm và chuẩn bị cho một công việc mới phù hợp hơn.

Bộ phận bạn vừa có nhân viên mới, bạn nên ứng xử như thế nào cho phù hợp http://womenlife.net/5-dieu-nen-lam-khi-co-dong-nghiep-moi/

Nghệ thuật sa thải nhân viên dựa vào khả năng không có để làm
Nếu như một người lao động không thể đạt yêu cầu về năng lực để có thể hoàn thiện một nhiệm vụ công việc, có thể được gộp chung và trở thành không có đủ năng lực. Trường hợp này doanh nghiệp nên cân nhắc tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội tìm những phương án để đạt hiệu quả cao hay là cho nhân viên đó nghỉ việc?

Ví dụ: Một người nhân viên làm ở vị trí kinh doanh A. Yêu cầu công việc đòi hỏi anh ta phải thực hiện di chuyển nhiều do đi gặp khách hàng, đi công tác,… Nhưng mà nhân viên A đó lại vừa vi phạm luật giao thông và bị thu mất bằng lái. Vậy liệu rằng doanh nghiệp của bạn có nên sa thải anh ta hay không. Đối với trường hợp này thì phòng nhân sự nên tiến hành trao đổi trực tiếp với người lãnh đạo để có thể tạo ra những điều kiện thuận lợi giúp cho anh nhân viên này làm việc tại văn phòng hay điều chuyển tạm thời nhân viên A sang một bộ phận khác ở trong khoảng thời gian chưa lấy lại bằng.

Quan tâm tới kết quả công việc để đưa ra quyết định cho nhân viên nghỉ việc
Một số lý do phổ biến thường được doanh nghiệp đưa ra khi muốn sa thải bất cứ một nhân viên nào đó chính là việc kết luận nhân viên ấy làm việc không có hiệu quả, thiếu năng suất làm việc. Tuy nhiên, đây chính là những lý do khó được chấp nhận và không thỏa mãn, không thuyết phục nhất. Trong tư cách là một nhà quản lý, điều hành về nhân sự, những người làm lãnh đạo cần phải đưa ra được những quyết định cho nhân viên nghỉ việc dựa trên những phán đoán về mặt chủ quan cá nhân của họ, đồng thời cũng đưa ra những biện pháp nhằm kỷ luật một cách hợp lý đối với những nhân viên sai phạm. Tránh trường hợp đưa ra những hình thức xử phạt quá nặng tay hay là quá nhẹ không đủ răn đe đối với mức độ sai phạm của người nhân viên đó. Làm được điều này thì bạn mới thực sự biết cách áp dụng nghệ thuật sa thải nhân viên.


Người lãnh đạo cần phải hết sức lưu ý rằng, bản thân doanh nghiệp phải tạo ra được những điều kiện tốt nhất để giúp cho nhân viên có thể phát huy hết được khả năng về năng lực của bản thân. Chính bạn không thể để cho nhân viên của mình nghỉ việc khi mà bạn chưa hề bỏ ra chút công sức nào để đào tạo và giúp đỡ cho họ phát triển, chưa một lần nhiệt tình hướng dẫn họ để họ đạt được nhưng tiêu chuẩn như mong muốn của bạn. Vậy thì có lý do gì chính đáng ở đây để bạn mang tới cho họ quyết định nghỉ việc đây.

Cho nhân viên nghỉ việc với lý do sức khỏe của họ không đủ để làm tốt công việc
Những người nhân viên không thể đảm bảo để hoàn thành tốt được khối lượng công việc vì lý do sức khỏe của họ không cho phép thì công ty hoàn toàn có thể cho họ nghỉ việc. Đây là một lý do chính đáng. Dù công ty có tạo ra được rất nhiều điều kiện để giúp đỡ nhân viên của mình đi chăng nữa nhưng với vấn đề cá nhân, lại trực tiếp liên quan đến sức khỏe thì chúng ta không thể nào can thiệp được quá sâu. Khi công việc đòi hỏi nhân viên phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản nhất về công việc nhưng nhân viên đó lại không thể đáp ứng được thì chỉ có thể nhìn về lý do giữa họ và môi trường, tính chất công việc của công ty không phù hợp với nhau.

Xem xét ở trên phương diện thái độ của người nhân viên
Khi nhân viên của bạn không thể đáp ứng được thời gian yêu cầu tối thiểu cho công việc, lại thường xuyên vắng mặt ở trong những cuộc họp quan trọng, thường xuyên xin nghỉ phép,… có lẽ bạn là người hiểu rõ nhất đây chính là những hành vi thái độ đối với công việc rất kém. Và điều này có thể dẫn tới rất nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với công việc và công ty. Có thể xem xét những thái độ nguy hại này để cho nhân viên nghỉ việc ngay:

– Trộm cắp tài sản, rút lõi công quỹ của công ty

– Đánh nhau, cố tình gây hấn với đồng nghiệp

– Thường xuyên rượu chè và gây ra ảnh hưởng cho công việc và ngày công

– Tác phong không tốt, gây ảnh hưởng đến công việc, tập thể

Khi đứng trước quyết định sa thải nhân viên nào đó nếu như bạn không cân nhắc sao cho thật kỹ càng thì không những có thể gây ra sự thiếu công bằng cho những người lao động chân chính mà còn có thể gây tổn thất đế tài chính của công ty. Đối với những trường hợp bất khả kháng thì bộ phận nhân sự cần phải thực sự tỉnh táo, thật sự công minh đối với việc xử lý những tình huống. Việc này không được tiến hành theo đúng các quy chuẩn của quy trình sa thải nhân sự thì không chỉ khiến cho những quy định của công ty không được chặt mà còn khiến gây ra những xích mích không nên có giữa nội bộ nhân viên với nhau trong công ty. Thế mới thấy nghệ thuật sa thải nhân viên thực sự cần được nêu cao trong công tác quản lý nhân sự, sa thải đúng người, đúng lúc mới có thể giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội phát triển.

Nguồn: http://laodongxahoi.net/
Chủ đề: Làm sao để từ chối khéo sếp khi chưa muốn thăng chức?   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 25/06/2019 lúc 04:40:20(UTC)
1. Lý do từ chối thăng chức

Nếu bạn chưa chắc chắn rằng mình muốn thăng chức hay không, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lý do thường gặp sau để xem có nguyên nhân nào đúng với trường hợp của bạn hay không:

Thời điểm không phù hợp

Thời điểm cơ hội đến có thể là thách thức đối với bạn hoặc người thân trong nhà. Có lẽ bạn đang tham gia một khóa học nghiệp vụ; bạn có con gái/con trai sắp tốt nghiệp trung học phổ thông; hoặc bạn phải chăm sóc bố mẹ già. Hoặc có thể là việc thăng chức này đòi hỏi bạn phải chuyển đến nơi khác trong khi nửa kia của bạn có công việc tốt ở thành phố này và không muốn rời đi. Tất cả những yếu tố này khiến cho việc bạn thăng chức - mặc dù rất tốt cho sự nghiệp của bạn - trở nên không phù hợp với hoàn cảnh cuộc sống hiện tại của bạn.

Bạn chưa sẵn sàng

Bạn nghĩ rằng mình chưa sẵn sàng cho chức vụ mới và muốn củng cố thêm một số kỹ năng quan trọng trước khi đảm nhận trách nhiệm và thử thách mới. Nếu vậy, hãy cân nhắc xem liệu sự do dự của bạn có đủ căn cứ chưa hay chỉ đơn thuần là do bạn sợ hãi và thiếu lòng tin vào bản thân. Đôi khi, cách chuẩn bị tốt nhất chính là bắt đầu ngay khi có cơ hội. Nếu bạn thích công việc đó, bạn hoàn toàn có thể bù đắp thiếu sót về kỹ năng bằng cách làm việc chăm chỉ và siêng năng hơn nữa. Cân nhắc kỹ lưỡng liệu bạn có nên đảm nhận vai trò mới hay không.

Xốc lại tinh thần làm việc tích cực sau kỳ nghỉ lễ dài, xem thêm http://thitruongtaichinh.vn/66749/cach-de-co-tinh-than-lam-viec-hung-khoi-sau-ky-nghi.html


Bạn không muốn thăng chức

Mỗi người có một mục tiêu khác nhau trong đời, thứ người khác mơ ước chưa chắc đã phải là điều bạn mong muốn. Có lẽ bạn thích làm công việc chuyên môn hiện tại hơn và không muốn thăng chức vì phải đảm nhận chức quản lý, khiến bạn xa rời con đường sự nghiệp mà bạn yêu thích. Trong trường hợp này, hãy nghĩ đến cảm nhận của mình với công việc hiện tại và có thực sự là bạn muốn ở vị trí hiện tại mãi không? Giám đốc, Sếp sẽ cho phép bạn ở mãi vị trí đó chứ?

Bạn không thích làm việc với nhóm mới

Thăng chức có thể bạn sẽ phải làm việc với một nhóm khác và bạn thì muốn ở lại vị trí cũ để làm việc với đồng nghiệp mà bạn quen biết và hòa hợp với họ.

Thăng chức nhưng không tăng lương

Thăng chức có nghĩa là bạn sẽ phải đảm nhận nhiều trách nhiệm hơn trong khi lương không tăng. Đây là một lý do hợp lý để từ chối thăng chức nhưng bạn cần khéo léo khi nói chuyện với quản lý của mình.



2. Phải làm gì khi được tiến cử mà bạn không muốn thăng chức?

Điều quan trọng trước tiên là thể hiện lòng cảm kích và trân trọng của bạn khi được tiến cử ngay cả khi bạn không muốn. Khi bạn nhận được lời đề nghị, bạn nên phản hồi nhanh nhất có thể và bày tỏ sự biết ơn với sếp, cho sếp thấy bạn rất cảm kích khi được sếp cất nhắc.

Một quyết định vội vàng sẽ khiến bạn phải hối hận về sau, vì thế đừng từ chối thăng chức khi mà bạn chưa hiểu rõ tính chất của công việc mới và những hệ lụy nếu bạn không chấp nhận. Yêu cầu thêm chút thời gian để suy nghĩ kỹ càng, chấp nhận hoặc từ chối như khi bạn cân nhắc một lời mời làm việc mới. Đánh giá vị trí đó khi bạn nhận vai trò mới và làm sao để nó phù hợp với cuộc sống và kế hoạch phát triển sự nghiệp của mình.

Một lời từ chối chóng vánh có thể làm sếp hiểu nhầm sự gắn bó của bạn với tổ chức và thậm chí là đạo đức nghề nghiệp của bạn. Sẽ tốt hơn nếu bạn dành thời gian phân tích hậu quả khi từ chối sự tiến cử này.

Nguồn: http://baodatviet.vn
Chủ đề: 6 kỹ năng cơ bản quản lý cần sở hữu   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 24/06/2019 lúc 05:34:31(UTC)
Nhưng kỹ năng nào mới là những kỹ năng cốt lõi trong phát triển quản lý? Các nhà nghiên cứu đã đưa ra 6 kỹ năng cơ bản nhất của tất cả nhà quản lý hiệu quả.

Kỹ năng giao tiếp

Một quản lý giỏi giao tiếp là người biết đưa ra chỉ đạo hiệu quả và biết lắng nghe. Những quản lý này có thể xử lý thông tin hiệu quả và truyền đạt lại cho nhân viên một cách rõ ràng. Do đó, họ luôn đảm bảo nhân viên hiểu rõ tầm nhìn và giá trị của công ty, cũng như đóng góp của nhân viên với mục tiêu đã đề ra.

Kỹ năng lãnh đạo

Bạn bị công ty cho nghỉ việc, phải làm sao để lên tinh thần và bất đầu hành trình tìm việc, đọc thêm http://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/quyen-loi-tieu-dung/6-dieu-ban-can-lam-khi-bi-sa-thai-a272988.html

Đừng lầm tưởng rằng làm quản lý thì chưa cần kỹ năng lãnh đạo! Kỹ năng lãnh đạo sẽ giúp nhà quản lý xây dựng niềm tin và định hướng phát triển hiệu quả cho nhân viên. Cụ thể hơn, muốn được nhân viên tin tưởng, nhà quản lý phải là tấm gương đạo đức và chính trực. Đồng thời, nhà quản lý phải biết cách hoạch định các mục tiêu rõ ràng và giao việc hợp lý dựa trên kinh nghiệm, khả năng, ưu điểm của từng nhân viên. Đừng theo dõi nhân viên! Hãy tin tưởng và cho phép họ có không gian tự chủ, độc lập làm việc và giải quyết vấn đề theo kế hoạch chung đã được thống nhất.

Kỹ năng thích ứng
Khi biết cách thích ứng nhanh chóng với các tình huống bất ngờ, nhà quản lý sẽ hỗ trợ nhóm của mình điều chỉnh theo. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp nhà quản lý duy trì thái độ tích cực để giữ vững tinh thần cho nhân viên khi gặp trở ngại. Thích ứng cũng đồng nghĩa với tư duy sáng tạo và tìm ra giải pháp mới cho các vấn đề cũ.

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ
Những nhà quản lý hiệu quả luôn cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với nhóm làm việc của họ. Khi các quản lý nỗ lực xây dựng mối quan hệ với nhân viên, nhân viên sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào quản lý, từ đó nỗ lực vượt qua kỳ vọng. Ngoài ra, nhà quản lý hiệu quả sẽ đóng vai trò trung gian hòa giải các mâu thuẫn một cách công bằng và tạo được sự đoàn kết trong nội bộ nhóm.

Kỹ năng phát triển nhân viên


Các quản lý giỏi luôn xác định được thời điểm thích hợp để phát triển nhân viên. Quản lý hiệu quả là người biết huấn luyện và tạo điều kiện cho nhân viên của mình được đào tạo, nâng cao kỹ năng và tay nghề. Đồng thời, họ cũng biết cách khích lệ kịp thời những nhân viên có đóng góp và làm việc xuất sắc để duy trì mức độ động lực cũng như thúc đẩy tinh thần nỗ lực của nhân viên.

Kỹ năng phát triển bản thân
Một nhà quản lý hiệu quả nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển bản thân. Khi sẵn sàng học hỏi, xem những sai lầm và phê bình là động lực để cải thiện và cố gắng tận dụng những tài năng của mình, nhà quản lý sẽ là tấm gương để nhân viên phấn đấu.

Quản lý hiệu quả không dễ dàng. Các công ty cần xác định các yếu tố thúc đẩy quản lý thành công, sau đó đề xuất kế hoạch đào tạo tương ứng. Nhân viên có hiệu quả làm việc cao nhất chưa chắc là quản lý giỏi nhưng những nhân viên thể hiện được cả 6 kỹ năng nêu trên chắc chắn sẽ thành công hơn trong vai trò quản lý. Dù vậy, cùng lúc chú trọng vào cả 6 kỹ năng là việc không thực tế. Hãy tiến hành những bước đánh giá trước đó để xác định ưu tiên phát triển rồi cụ thể hóa thành một kế hoạch và hành động thực tiễn.

Nguồn: http://baodansinh.vn/
Chủ đề: Làm sao để tuyển được nhân viên bán hàng giỏi?   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 24/06/2019 lúc 04:59:53(UTC)
Nhân viên bán hàng là nguồn lực chính mang lại doanh thu và lợi nhuận cho cả công ty. Tuyển được những người giỏi trong lĩnh vực này luôn là mục tiêu hướng đến của hầu hết các doanh nghiệp, nhưng phải tìm họ như thế nào, tìm ở đâu vẫn còn là một câu hỏi khó.
Bạn có biết, nhiều doanh nghiệp nhỏ thất bại ngay trong những năm đầu hoạt động đều không phải là do sản phẩm hay dịch vụ kém, mà là do không bán được hàng. Vì thế, để đề phòng tình huống này xảy ra, ngay từ bây giờ bạn nên tuyển dụng một đội ngũ bán hàng giỏi để có thể thay mình làm vấn đề kinh tế.

Cách nhận biết vị sếp giàu năng lượng và biết cách truyền cảm hứng nhân viên, xem thêm http://ngoisao24h.net/5-bieu-hien-cua-sep-gioi-truyen-cam-hung-cho-nhan-vien-1543.html


Nhân viên bán hàng giỏi ở nơi bạn hay mua hàng

Một lời khuyên chân thành để tìm kiếm nhân viên bán hàng giỏi là đến những nơi bạn hay mua hàng. Chính những người này đã khiến bạn cảm thấy thoải mái khi bạn đến cửa hiệu, đồng nghĩa họ cũng sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc chung.

Nhưng phải tiếp cận những người này như thế nào, trong khi họ đang có một công việc? Đừng “chiêu dụ” một cách trắng trợn như một kể đi săn mà hãy tạo ra một cơ hội nhỏ để nói chuyện. Đầu tiên là một lời khen, ví dụ như: “Anh biết không, anh có một cách giao tiếp rất tốt với khách hàng”. Sau đó, hãy thử một câu hỏi để xem người này có đang thật sự hài lòng với công việc hiện tại hay không như: “Tôi có một chút thắc mắc, không biết anh có cảm thấy hài lòng với công việc cũng như đạt được mục tiêu của mình tại đây không?”. Nếu câu trả lời là có, hãy chúc mừng họ đã tìm được hướng đi đúng đắn.

Ngược lại, nếu họ ngập ngừng và cảm thấy khó khăn khi trả lời, đừng làm khó về điều này và tranh thủ gửi cho họ một cái danh thiếp của bạn. Hãy nói rằng, công ty của bạn đang trong giai đoạn phát triển và tìm kiếm một nhân tài trong lĩnh vực bán hàng. Nói với người này rằng, có lẽ đây không phải là thời gian thích hợp để nói chuyện vì anh ta đang làm việc, vì vậy nếu có hứng thú hãy liên hệ theo địa chỉ trên danh thiếp.

Cách thức tiếp cận một nhân viên bán hàng ngay tại nơi làm việc của họ không nên kéo dài mà chỉ cần đủ để bạn trao đổi một vài thông tin cần thiết.


Truyền miệng

Cách phổ biến nhất, nhanh nhất và uy tín nhất để tìm kiếm nhân viên bán hàng giỏi là truyền miệng, nói với những người quen của mình rằng bạn đang tìm kiếm nhân viên giỏi trong lĩnh vực này. Người quen có thể bao gồm bạn bè, người thân, đối tác, khách hàng hay thậm chí là nhà cung cấp sản phẩm cho bạn. Chắc chắn, vì một mục tiêu chung mà họ sẽ giới thiệu cho bạn những người tốt nhất, bỏi vì, khi bạn thành công thì chắc chắn họ cũng sẽ được hưởng một phần lợi ích từ bạn.

Quảng cáo

Đây là cách phổ biến ở hầu hết các công ty. Hãy mô tả thật rõ ràng về vị trí công việc và tiêu chí mà bạn hướng đến ở nhân viên bán hàng bạn cần. Bằng việc cho người đọc quảng cáo thấy được mặt hàng kinh doanh của công ty là gì, họ sẽ hiểu hơn về ngành nghề kinh doanh và tiết kiệm thời gian cho buổi phỏng vấn thay vì cả hai đi vào những vấn đề chung chung.

Tuyển người giỏi là cuộc chạy đua về thời gian. Vì thế, hãy thể hiện số lượng cần tuyển để nhanh chóng thấy được sự thể hiện bản thân và nắm bắt thông tin nhanh của ứng viên.

Nếu họ gọi cho bạn, hãy đánh giá ứng viên ngay từ cuộc điện thoại đó. Hãy hỏi về kinh nghiệm trước đây, tại sao lại thay đổi công việc, điều gì hấp dẫn anh/chị ấy liên hệ đến bạn… Nên nhớ: Bạn đang tìm một người đủ yêu thích sản phẩm vì đó là nhân tố trọng yếu trong bán hàng.

Tuyển dụng, cũng như mọi khía cạnh khác trong kinh doanh, không phải là thứ bạn muốn làm mà không đầu tư suy nghĩ cũng như chuẩn bị kỹ càng. Hãy đặt những câu hỏi có thể mang lại cho bạn câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Đừng nói quá nhiều vào những vấn đề chung chung mà hay tận dụng thời gian để khai thác thông tin của ứng viên mà mình hướng đến.

Nguồn: http://laodongbinhduong.org.vn
Chủ đề: Những dấu hiệu nhận biết sếp không tốt qua buổi phỏng vấn   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 21/06/2019 lúc 05:23:13(UTC)
Đến trễ nhưng không báo trước cũng như không xin lỗi

Nếu một người lãnh đạo đến trễ buổi phỏng vấn nhưng không báo trước, chứng tỏ họ không hề xem trọng thời gian của bạn. Tuy nhiên, có một vài trường hợp bất đắc dĩ mà sếp đến muộn không kịp thông tin cho bạn hay, nhưng khi gặp mặt sẽ có một lời xin lỗi cũng chứng tỏ đây là người biết yêu quý nhân viên của mình. Còn nếu họ đã muộn mà khi tới vào thẳng buổi phỏng vấn ngay thì không nghi ngờ gì nữa, đó hẳn là dấu hiệu nhận biết sếp không tốt rồi đấy. Họ là những người sếp muốn tỏ ra uy quyền, có khả năng trong tương lai sẽ dùng sức mạnh bề trên tạo áp lực cho bạn.

Bạn thích làm công việc freelancer để được đi đây đi đó, không phải bó buộc trong 4 bức tường, xem ngay http://tiin.vn/chuyen-muc/sanh/7-li-do-de-tro-thanh-mot-freelancer.html

Đưa ra những câu hỏi không đúng mực

Một dấu hiệu nhận biết sếp không tốt nữa là đưa ra quá nhiều câu hỏi không đúng mực. Trong buổi phỏng vấn thường sẽ chỉ hỏi những điều xoay quanh công việc, hoặc nếu bạn tạo hứng thú thì có thể sếp sẽ trò chuyện thêm một ít về cuộc sống nhưng không quá lạc đề. Đó là lý do khi gặp nhà lãnh đạo mà lại hỏi xoáy vào tôn giáo, hôn nhân, đời sống riêng tư hay những vấn đề tế nhị thì bạn nên dè chừng, bởi điều đó cho thấy sếp không trang bị kỹ năng phỏng vấn đúng chuẩn và thiếu chuyên nghiệp.

Ngoài ra, việc hỏi quá nhiều còn thể hiện là người soi mói, muốn nắm mọi thông tin của ứng cử viên, làm việc với một người sếp như vậy dễ gây ra sự ngột ngạt. Bạn cần phân biệt rõ giữa soi mói và quan tâm, vì nếu quan tâm nhân viên mình thì sẽ không dẫn vào những thắc mắc tế nhị mà bạn ngại trả lời rồi.

Văn phòng của họ quá lộn xộn

Đây là dấu hiệu nhận biết sếp không tốt có thể nhận thấy ngay lập tức. Đến văn phòng, công ty của sếp để phỏng vấn xin việc nhưng lại bắt gặp cảnh tượng lộn xộn vô cùng, giấy tờ ngổn ngang, bàn ghế cũng không ngay ngắn gọn gàng, lại có phần nhìn bụi bẩn thì chứng tỏ đó là người không có khả năng sắp xếp công việc tốt. Vì một người có khả năng quản thời gian và công việc thì dù bận đến mấy cũng giữ cho nơi làm của mình trông ngăn nắp gọn gàng. Còn người không thể kiểm soát được chính mình thì làm sao kiểm soát được nhiệm vụ của nhân viên cấp dưới.

Sếp mập mờ, không minh bạch

Dấu hiệu nhận biết sếp không tốt còn ở việc mập mờ không rõ ràng khi trả lời những câu hỏi về vị trí, công việc bạn sẽ làm trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, nếu sếp có biểu hiện muốn che giấu một số thông tin thông thường của công ty thì nhiều khả năng ngay cả công ty bạn đang ứng tuyển cũng không minh bạch. Tính cách bí ẩn này sẽ khiến nhân viên làm việc trong tình trạng thiếu thông tin khi giao nhiệm vụ, khiến bạn không thể hoàn thành tốt với đúng năng suất của mình.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Chủ đề: Điểm danh 5 sai lầm khi xin việc khiến tỷ lệ bị từ chối rất cao   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 21/06/2019 lúc 05:08:49(UTC)
Ứng tuyển vào một vị trí tại công ty sẽ khiến bạn trải qua nhiều cảm xúc từ phấn khích đến hồi hộp. Tuy nhiên, dù có bối rối đến mấy cũng nên lưu ý không mắc phải những sai lầm khi xin việc để tránh vuột mất cơ hội tốt ra khỏi tầm tay.

Thiếu sự cẩn thận, chăm chút cho hồ sơ xin việc

Sai lầm khi xin việc đầu tiên là trình bày hồ sơ ứng tuyển quá sơ sài và không có điểm nhấn. Dù bạn có kỹ năng và kinh nghiệm dồi dào đến mấy mà nhìn vào hồ sơ chỉ thấy sự cẩu thả thì rõ ràng nguy cơ thất bại cực kì cao. Trên thực tế có rất nhiều người còn non tay nghề, nhưng nhờ việc chăm chút tỉ mỉ khi tạo hồ sơ nên đã vượt qua hàng loạt đối thủ “nặng kí” khác. Do đó khi thiết kế CV ta không chỉ “quăng” kinh nghiệm trong công việc vào mà phải biết cách sắp xếp, chọn lọc thông tin cần lưu ý lên trên, tạo điểm nhấn và có một chút màu sắc sống động vào.

Lên dây cót tinh thần nhân viên là điều quản lý phải làm để đẩy nhanh tiến độ dự án vá kích thích tính sáng tạo http://tintucmoi.vn/featured/5-dieu-can-lam-de-nang-cao-tinh-than-cho-nhan-vien/

Dùng chung cùng hồ sơ ứng tuyển cho tất cả các công ty khác nhau

Đây là sai lầm khi xin việc mà khá nhiều người vướng phải. Vì lý do bận rộn hoặc đơn giản là lười biếng mà các ứng cử viên tự “giết” cơ hội tìm việc của mình. Mỗi công ty sẽ có nhu cầu về các ứng cử viên khác nhau, dù là cùng ngành nghề đi chăng nữa. Vì thế một người ứng tuyển thông minh là biết sắp xếp lại các kinh nghiệm, thông tin nào của mình liên quan, phù hợp công ty nhất sẽ đưa lên đầu. Đó là một cách khoe và nhấn mạnh kỹ năng của bản thân, như việc khẳng định cá nhân mình có nhiều ưu điểm mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Do đó hãy dành một chút thời gian điều chỉnh lại hồ sơ xin việc của mình cho phù hợp với mỗi tập đoàn khác nhau.

Chuẩn bị sơ sài cho buổi phỏng vấn

Vượt qua được hàng loạt đối thủ trong vòng hồ sơ để đến được buổi phỏng vấn là đã tạo thêm cơ hội đến gần công việc mơ ước của mình. Nhưng sai lầm khi xin việc là thiếu chuẩn bị cho buổi gặp mặt trực tiếp này lại khiến bạn bị đánh giá thấp, nhất là trong khoảnh khắc ấn tượng đầu tiên. Cần lưu ý không bao giờ để gần sát giờ hẹn mới bắt đầu ra khỏi cửa để, vì có thể bạn sẽ gặp phải một vài sự cố hay đường quá đông dẫn đến trễ hẹn, và bạn nên biết rằng không tuân thủ giờ giấc là điều mà người tuyển dụng khó chịu nhất. Ngoài ra, trước ngày phỏng vấn, ứng cử viên nên tìm hiểu thông tin về công ty cũng như nghĩ ra những câu hỏi có thể mình sẽ gặp phải để kịp thời đưa ra câu trả lời lưu loát và chính xác.

Nói xấu công ty trước đây

Đây phải nói là sai lầm khi xin việc khá nghiêm trọng. Trong buổi phỏng vấn thường sẽ có câu hỏi “Vì sao bạn rời bỏ công việc tại công ty cũ của mình?”, một số người đang trên đà phấn khích lại quá thẳng thắn chia sẻ về những yếu tố không hay của nơi làm việc cũ. Thật sự thì dù doanh nghiệp cũ có đối xử tệ với bạn ra sao, thì trong buổi gặp nhau đầu tiên với người tuyển dụng, bạn không nên nói xấu về công ty trước đây mình từng làm. Vì điều đó khiến công ty mới nghĩ rằng khả năng bạn cũng nói xấu về công ty họ rất cao, và một điểm trừ to tướng sẽ nằm trong hồ sơ xin việc của bạn.


Bỏ quên việc theo dõi thông tin sau buổi phỏng vấn

Sai lầm khi xin việc này thật sự rất buồn cười, vì rõ ràng bạn đang ứng tuyển vào vị trí mong muốn, nhưng sau buổi phỏng vấn lại quên theo dõi mail để xem thông báo từ nhà tuyển dụng. Việc thiếu sót đó khiến công việc vụt mất khỏi tầm tay một cách... lãng xẹt.

Trong trường hợp bạn bị từ chối, thì việc thường xuyên theo dõi mail sẽ giúp bạn nhận được tin tức kịp thời, lúc này một bức thư hồi âm cảm ơn công ty cũng sẽ khiến bạn có điểm cộng lớn. Đừng nghĩ rằng bị từ chối thì không cần lịch sự nữa, vì biết đâu nhờ thái độ tốt của bạn mà khi cần công việc gấp công ty sẽ liên hệ bạn, hoặc trong lần ứng tuyển sau bạn sẽ được ưu ái hơn.



Nguồn: http://cafef.vn/
Chủ đề: 3 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định phát triển sản phẩm mới   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 20/06/2019 lúc 04:51:20(UTC)
Phát triển sản phẩm luôn là một thử thách của các Giám đốc Kinh doanh (CCO), nhất là trong thời đại hàng loạt sản phẩm cạnh tranh có thể xuất hiện chỉ sau một đêm. Bài viết này sẽ cung cấp một góc nhìn hữu ích về 3 yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định phát triển một sản phẩm mới từ những chia sẻ của doanh nhân, tỷ phú John Paul DeJoria.

Trước khi đồng sáng lập ra hãng cung cấp dòng sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell và hãng rượu Patrón, John Paul DeJoria là một người vô gia cư và kiếm sống bằng cách nhặt vỏ lon.

Bí quyết giúp tỷ phú John Paul DeJoria "chọn mặt gửi vàng" thành công là gì? Trên CNBC, ông cho biết luôn xem xét 3 yếu tố sau trước khi quyết định cho ra đời một sản phẩm/ dịch vụ mới.


Vượt qua câu hỏi thông thường và câu hỏi "bẫy" của nhà tuyển dụng 1 cách trơn tru, xem thêm http://kenh14.vn/vuot-qua-6-cau-hoi-bay-cua-nha-tuyen-dung-20190423012831015.chn

1. Đánh giá khả năng mở rộng quy mô

DeJoria luôn tìm kiếm các loại sản phẩm có tiềm năng mang lại lợi ích cho nhiều người.

Chẳng hạn như trước khi phát triển Aubio Life Sciences - hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, với sản phẩm đầu tiên là loại son dưỡng có khả năng chữa lành vết rộp ở môi. DeJoria cho biết, có khoảng 2/3 dân số thế giới (chừng 3,8 tỷ người) bị virut gây rộp môi tấn công và vì vậy, đây chính là một thị trường rất lớn.



2. Tăng khả năng khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm

Các loại sản phẩm không đòi hỏi phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới cũng luôn nằm trong “tầm ngắm” của DeJoria. Ông muốn sản phẩm/ dịch vụ của mình phải trở thành một phần thói quen của khách hàng. “Sản phẩm của bạn phải rất tốt đến mức khách hàng cứ muốn đặt hàng hoặc sử dụng lại nhiều lần”, John Paul DeJoria nói.

3. Quyết định một mức giá bán phù hợp với đối tượng khách hàng

Yếu tố quan trọng cuối cùng mà DeJoria tìm kiếm ở một sản phẩm tiềm năng là nó có thể bán ra với một mức giá vừa phải.

Dù là một nhãn hiệu rượu cao cấp, Patrón Silver cũng có mức giá khá phải chăng đối với nhiều người. Tương tự, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm chăm sóc tóc Paul Mitchell cũng nằm trong khả năng chi tiêu của phần lớn khách hàng mục tiêu.



Như John Paul DeJoria nói: “Cả nhãn hiệu rượu Patrón Silver, son dưỡng môi Aubio và các sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell đều thuộc dòng cao cấp nhưng giá cả thì luôn ở mức vừa phải để dễ tiếp cận khách hàng

Nguồn: http://laodongthudo.vn
Chủ đề: kỹ năng cần thiết nhất trong truyền thông nội bộ   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 20/06/2019 lúc 04:36:10(UTC)
Truyền thông nội bộ vẫn còn là lĩnh vực khá mới mẻ và chưa được coi trọng đúng mức ở các doanh nghiệp tai Việt Nam. Tuy nhiên, truyền thông nội bộ tại các doanh nghiệp nước ngoài đã được hình thành và phát triển từ rất lâu. Mọi người đều biết tới văn hóa doanh nghiệp, đó là một quá trình hình thành phát triển giúp công ty phát triển vững mạnh, cũng như tạo nên hình ảnh tốt đẹp của công ty cho những ứng viên tiềm năng hay công chúng. Và truyền thông nội bộ là công cụ hiệu quả nhất cho quá trình phát triển văn hóa doanh nghiệp. Hiện nay thì nhiều doanh nghiệp tại nước ta đã có những bước đi chập chững trong việc phát triển truyền thông nội bộ.

Bài viết hôm nay sẽ chỉ ra cho bạn những kỹ năng quan trọng nhất trong việc phát triển truyền thông, hay được gọi là 6C:

Connect (kết nối): Sự kết nối được thể hiện ở việc các nhà lãnh đạo gắn kết nhân viên của mình như thế nào. Các nhà lãnh đạo cần trân trọng và đánh giá cao các nhân viên của mình, giúp cho thiện cảm của nhân viên đối với các nhà lãnh đạo được tăng cường.

Đa số mọi người dùng mạng xã hội chỉ để giải trí, kết nối bạn bè, ít người biết rằng mạng xh là kênh PR hữu ích cho công việc http://myidol.com.vn/5-bi-quyet-tan-dung-mang-xa-hoi-cho-cong-viec-d117415.htm

Career (công việc): Sẽ thật buồn tẻ nếu công việc của các nhân viên vẫn cùng ở một mức độ, một khối lượng, từ ngày này sang ngày khác mà không có một sự đổi mới. Nghệ thuật giữ chân nhân viên tiềm năng nằm ở việc luôn luôn đổi mới công việc, tạo cho họ những thử thách cùng phần thưởng xứng đáng, như vậy ngoài việc tao hưng thú, doanh nghiệp cũng có thể chứng tỏ năng lực của mình bằng việc tạo cho nhân viên những mục tiêu lâu dài.

Clarity (rõ ràng): Nhân viên cũng có nhu cầu và quyền được biết về mục tiêu của công ty, sứ mệnh và dự định phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Việc đưa ra một các rõ ràng những gì liên quan đến tổ chức, công ty sẽ giúp các thành viên hiểu mình muốn gì, cần gì và nên làm những gì.

Congratulate (động viên): Những sự động viên, khen ngợi kịp thời luôn khiến người nhận cảm thấy mình xứng đáng và lạc quan nhất. Các nhà lãnh đạo nên chú ý khen ngợi nhân viên đúng lúc và đúng chỗ, hoặc có những phần thưởng nhỏ đối với thành tích của nhân viên.

Contribute (đóng góp): Hãy tạo cơ hội để nhân viên có cơ hội đóng góp công sức của mình và thể hiện tài năng bản thân. Đôi khi họ sẽ không nhận ra được mình làm được gì cho doanh nghiệp nếu không có những thử thách mới.

Collaborate (sự cộng tác): một cây làm chẳng nên non/ Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. Việc làm việc trong một nhóm sẽ tăng nân suất và hiệu quả lên gấp ba lần so với làm việc độc lập.

Nguồn: http://laodongxahoi.net/
Chủ đề: CEO xây dựng thương hiệu cá nhân thành công với 5 cách đơn giản này   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 19/06/2019 lúc 04:35:21(UTC)
44% danh tiếng của một công ty phụ thuộc vào danh tiếng của CEO. Ở Việt Nam, nếu áp dụng 5 phương pháp này, CEO sẽ dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trên thế giới, Jeff Bezos có lẽ là 1 trong những CEO xây dựng thương hiệu cá nhân rất tốt và giúp Amazon trở thành người khổng lồ trong lĩnh vực thương mại điện tử, nhận được sự quan tâm lớn ở tầm quốc tế.


Trong cuốn sách CEO Branding, tác giả Marc Fetscherin nhận định: ““Nếu các ngôi sao điện ảnh là dấu hiệu bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là dấu hiệu bảo chứng cho thành tích của một công ty” đủ để thấy tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân của các CEO. Các CEO giống như “trưởng đại sứ thương hiệu” của các doanh nghiệp vậy, đại diện cho tầm nhìn của công ty, gây dựng niềm tin với đối tác.

Các CEO Việt có thể xây dựng thương hiệu cá nhân ngay hôm nay với 5 cách đơn giản dưới đây.

1. Tập trung truyền thông trên mạng xã hội
Trong thời đại ngày nay, khi mà mạng xã hội bùng nổ và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống thì truyền thông trên đó là cách làm rất thông minh. CEO có thể sử dụng đa dạng các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook, Instagram,… phù hợp với đối tượng muốn tiếp cận.

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trước mọi hành động của bạn vì mạng xã hội là “con dao hai lưỡi”, có thể đưa tên tuổi bạn lên cao nhưng cũng dễ dàng nhấn chìm bạn.

Những lỗi vụn vặt mà ứng viên phỏng vấn xin việc thường hay mắc phải, click link https://giaoducthoidai.vn/tre/6-sai-lam-ngo-ngan-khien-ban-mat-diem-khi-phong-van-3996453-c.html

2. Cải thiện kết quả trên các trang tìm kiếm
Đã khi nào bạn tìm kiếm thông tin đối tác trên google chưa? Nếu câu trả lời là có thì xin chúc mừng, đối tác cũng sẽ làm vậy với bạn ngay khi vừa mới kết giao hoặc nhận được danh thiếp của bạn. Vậy, bạn muốn mọi người sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên google?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Rõ ràng, uy tín của bạn sẽ bị hạ thấp mà bạn không hề nghĩ rằng lý do lại đơn giản như vậy.

Ngược lại, một sự xuất hiện ấn tượng trên các trang tìm kiếm: ví dụ diễn giả một sự kiện tầm cỡ hay chuyên gia trong lĩnh vực nào đó sẽ giúp củng cố và lan rộng những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

3. Giải thưởng và sự tôn vinh
Các giải thưởng là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự uy tín của công ty cũng như đội ngũ lãnh đạo. Nên đừng quên chia sẻ rộng rãi các giải thưởng và sự tôn vinh mà bạn hay công ty nhận được lên mạng xã hội, báo chí.

Đây cũng là cơ hội để khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu của công ty. Và khi họ thật lòng chia sẻ thông tin đó thì bạn sẽ được nhiều người biết tới hơn.

Cho đến tận bây giờ, sự liên tưởng tích cực của nhiều người đối với Apple vẫn gắn kết rất chặt với tầm nhìn sáng tạo do Steve Jobs để lại. Ngày Jobs rời vị trí CEO, cổ phiếu của Apple giảm 3% – tương đương khoảng 10 tỷ USD. Đơn giản là các cổ đông không còn chắc chắn về tương lai của Apple khi không còn nhà lãnh đạo này.


4. Những bài viết chuyên sâu
Có thể không thường xuyên nhưng định kỳ, bạn nên dành thời gian để viết các bài chia sẻ dựa trên kiến thức ngành, xu hướng hiện tại để tăng cường sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó.

Có nhiều hình thức bạn có thể sử dụng như là báo chí, blog cá nhân, website công ty hay thậm chí là facebook cá nhân…Hãy cho công chúng thấy được tầm nhìn sâu, khả năng bao quát những vấn đề hay thách thức tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên, với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Giải pháp ở đây là thuê đối tác bên ngoài hoặc chia sẻ với đội ngũ PR chiến lược, định hướng của bạn để họ phát triển thành một nội dung hoàn chỉnh.

5. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông
Giống với marketing thương hiệu, sự công nhận của một bên thứ ba lúc nào cũng thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Tức là, bạn có thể xuất hiện trên các phóng sự, video của đài truyền hình hoặc bài viết báo chí với tư cách là chuyên gia, đưa ra tầm nhìn chuyên môn trong lĩnh vực của bạn.

Những tư liệu này, sau khi được công bố rộng rãi sẽ giúp cải thiện các kết quả tìm kiếm về bạn trên những trang tìm kiếm thông tin.

Danh tiếng của một CEO, đối với doanh nghiệp cũng quan trọng như chính tên tuổi của doanh nghiệp đó vậy. Không những thế, các CEO xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, thường xuyên chia sẻ quan điểm, chuyên môn trên mạng xã hội còn là thỏi nam thu thu hút nhân tài và động viên họ gắn bó lâu dài với công ty.

Nếu không thể tự mình lên chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cá nhân, các CEO có thể liên hệ với rất nhiều công ty chuyên môn trong lĩnh vực này hoặc đơn giản là áp dụng thử 5 cách trên.

Nguồn: http://cafef.vn/
Chủ đề: Những điều cần biết về một nhân viên hành chính văn thư   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 19/06/2019 lúc 04:21:28(UTC)
NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH VĂN THƯ LÀ AI? CÔNG VIỆC CỦA HỌ LÀ GÌ?
Nhân viên hành chính văn thư có trách nhiệm phụ trách các công việc của công ty bao gồm: quản lý văn thư, tài sản trong công ty, doanh nghiệp, tổ chức, trường học,.. và tiếp nhận thư từ, sắp xếp phòng học, quản lý công tác lễ tân, đảm bảo cơ sở vật chất luôn tốt, mua sắm trang thiết bị, văn phòng phẩm, soạn thảo, chuyển giao, tiếp nhận, lập hồ sơ,…và một số công việc khác.

Những sinh viên được đào tạo tại các trung tâm, trường đại học, cao đẳng ngành hành chính văn thư có thể làm tại các vị trí: thư ký văn phòng, trợ lý hành chính ở các cơ quan doanh nghiệp, tổ chức, công ty trên toàn quốc.

Ngoài ra, bạn còn có thể được tuyển dụng vào làm việc tại các bộ phận khác trong khu vực văn phòng như: tổ chức – cán bộ, tham mưu – Tổng hợp, Quản trị công sở, Quan hệ quốc tế, Lễ tân,…

Một số công việc của người làm ngành hành chính văn thư như sau:

Hoàn thành kế hoạch công việc đúng hẹn để báo cáo sếp mà không phải làm thêm giờ, đọc ngay http://bacsigiadinh.com/tin-tuc/6-cach-giup-ban-khong-phai-lam-them-gio


Quản lý hồ sơ, giấy tờ: tiếp nhận công văn, văn bản, giấy tờ; lưu trữ dữ liệu, văn bản tài liệu của công ty; tiếp nhận xử lý báo cáo tình trạng của nhân viên; theo dõi các nội quy, văn hóa công ty; lên kế hoạch và theo dõi chế độ đãi ngộ đảm bảo quyền lợi cho nhân viên; in ấn các tài liệu cần thiết và theo yêu cầu của các phòng ban.
Lên bảng lương: chấm công hàng tháng; tính lương, thưởng cho nhân viên và chi trả lương cho nhân viên.
Công tác lễ tân: nghe điện thoại, giao dịch, đón tiếp khách; hỗ trợ tài liệu, nước,…cho cuộc họp của công ty, tổ chức các sự kiện, hội thảo,….
Công tác quản lý tài sản, thiết bị: Theo dõi, bảo trì thiết bị máy móc cố định, lên kế hoạch mua sắm các thiết bị cho nhân viên, công ty; lên bảng kê văn phòng phẩm cần thiết.
Quản lý hồ sơ nhân sự: lên kế hoạch tuyển dụng, tổ chức tuyển dụng, phân phối nhân sự cho các phòng ban, theo dõi, báo cáo tình hình của nhân sự, cập nhật, bảo đảm hồ sơ nhân viên đầy đủ theo quy định của pháp luật.
nhân viên hành chính văn thư
Hành chính văn thư là một công việc bận rộn với giấy tờ

NHỮNG TỐ CHẤT, KỸ NĂNG CẦN CÓ CỦA NHÂN VIÊN HÀNH CHÍNH VĂN THƯ
Những người làm trong ngành hành chính văn thư để thuận lợi hoàn thành công việc cần phải có những tố chất, kỹ năng sau:

Kỹ năng sắp xếp, tổ chức công việc
Để sắp xếp hồ sơ, giấy tờ , tài liệu tránh bị nhầm lẫn, lộn xộn thì các nhân viên ngành văn thư cần phải có kỹ năng quản lý thời gian và mọi công việc văn phòng hiệu quả hơn.

Kỹ năng nhập dữ liệu
Nhập dữ liệu là một trong những kỹ năng đặc biệt cần thiết đối với những người làm văn phòng. Những vấn đề cần đến kỹ năng nhập liệu: điền vào biểu mẫu, sao chép, quản lý danh sách gửi thư và tài liệu,…Nếu bạn có kỹ năng nhập liệu, đánh máy, tốc độ đánh máy tốt thì sẽ dễ lọt vào mắt của những nhà tuyển dụng hơn.

Kế toán
Nhiều công ty, nhà tuyển dụng còn đòi hỏi những nhân viên văn thư hành chính phải có một mức độ kỹ năng kế toán vừa phải.

Khả năng ngoại ngữ
Ngoại ngữ hiện nay là một trong những kỹ năng được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao. Chỉ cần bạn có thể sử dụng thành thạo một ngoại ngữ nào đó, bạn có thể dễ dàng xin việc cũng như được hưởng một mức lương cao hơn. Đặc biệt nếu bạn đang làm việc cho một công ty nước ngoài, thì điều này lại gần như là bắt buộc vì bạn phải trao đổi trực tiếp ý kiến của bản thân với những vị lãnh đạo là người nước ngoài. Cùng với đó nhân viên biết ngoại ngữ cũng sẽ dễ dàng tìm hiểu, học hỏi, tiếp cận với các công cụ, phần mềm soạn thảo, quản lý một cách đơn giản hơn.

Khả năng giao tiếp tốt
Đây là một trong những kỹ năng được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao và cần thiết ở hầu hết tất cả các ngành nghề hiện nay. Tính chất công việc của một nhân viên hành chính văn thư là trò chuyện, trao đổi thường xuyên với các khách hàng, nhân viên, các vị lãnh đạo trong công ty nên bạn cần phải rất chú ý đến kỹ năng này nếu muốn làm nghề hành chính văn thư.

Kỹ năng tin học
Khi làm việc tại văn phòng thì kỹ năng máy tính là một trong những kỹ năng bắt buộc phải có và là yếu tố quan trọng nhất trong các kỹ năng văn thư. Trong đó, bạn cần phải chú ý đặc biệt đến việc tìm hiểu các sử dụng các phần mềm năng suất như bảng tính hoặc các chương trình xử lý văn bản hoạt động, trình duyệt web,…

CƠ HỘI CHO NHỮNG SINH VIÊN HỌC NGÀNH HÀNH CHÍNH VĂN THƯ
Ngành hành chính văn thư đang dần trở thành một trong những ngành nghề được nhiều bạn trẻ theo học. Với tính chất công việc ổn định, mức lương ổn định, đây là một công việc dành cho những bạn yêu thích, mong muốn được làm việc trong một môi trường văn phòng năng động.

Hiện nay, với nhiều công ty, doanh nghiệp mới được thành lập thì càng có thêm nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên đang học và cả cho những bạn đang có dự định theo học ngành này.

Nguồn: http://daidoanket.vn/

Powered by YAF | YAF © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 0.533 giây.