logo

Thông báo

Icon
Error

Lý lịch: careehello
WWW
Tên sử dụng: careehello Offline
Gia nhập: 20-09-2016(UTC)
Lần cuối đăng nhập: 23/02/2019 lúc 10:06:58(UTC)
Số bài viết: 652
[0.44% trên tổng số bài viết / 0.74 bài trên ngày]
Số lần cảm ơn 0 (View Thanks)
Số lần được cảm ơn 0
Số bài viết được cảm ơn 0
Numer of Reputation received from other users 0
Xem tất cả các bài của thành viên này
Chủ đề: Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 23/02/2019 lúc 10:06:57(UTC)
Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng
Về cơ bản, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng có thể được áp dụng với các mô hình bán hàng online và cả bán hàng truyền thống. Nếu giao tiếp tốt, đưa ra được các lời chào mời bán hàng hiệu quả, khách hàng sẽ muốn đến ghé thăm trực tiếp cửa hàng của bạn hoặc tiến hành đặt hàng ngay lập tức. Đối với các đơn vị có hoạt động bán hàng online thì kỹ năng giao tiếp qua điện thoại còn có thể xem như một giải pháp chốt sales, gia tăng đơn hàng đặt từ điện thoại, thậm chí là tăng tỉ lệ tái mua hàng sau này, khi khách hàng đã có sự tin cậy nhất định đối với cửa hàng của bạn.

Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng có thể chia thành hai trường hợp chính: Khi bạn gọi cho khách hàng và khi khách hàng gọi cho bạn. Ứng với mỗi trường hợp bạn sẽ có các kiểu câu nói, cách tiếp nhận và giải quyết vấn đề khác nhau với khách hàng của mình.

Đừng để khách hàng phải độc thoại quá nhiều

Khi gọi đến cho bạn, khách hàng đã chuẩn bị rất kỹ cho nội dung cuộc trò chuyện, họ chủ động đi vào vấn đề, đặt câu hỏi cho bạn… Họ sẽ nói nhiều, nhưng bạn đừng chỉ biết im lặng lắng nghe, hãy đáp lại họ bằng những câu như: “Vâng, tôi hiểu, tôi đang nghe bạn (anh, chị) nói…”, “Anh chị cứ trao đổi tiếp đi ạ..”, “Vâng ạ…”

Những câu trả lời dù ngắn nhưng điều đó thể hiện cho người ở đầu dây biên kia biết rằng bạn vẫn đang lắng nghe họ và hiểu họ muốn trao đổi các thông tin gì.

Giữ tâm thế như khi đang nói chuyện trực tiếp

Nếu khách hàng gọi đến trong lúc bạn đang làm dở việc, đang ăn, uống hay thực hiện bất kì hành động nào khiến bạn không thể tập trung vào cuộc gọi, hãy chủ động hẹn gọi lại cho họ sau. Đừng kết hợp các hoạt động này với việc nghe điện thoại của khách hàng.

Vị sếp hay thất hứa, nói dối nhiều lần, “ba phải” làm bạn ức chế, đọc thêm bài viết http://ngoisao24h.net/5-dau-hieu-nhan-biet-sep-khong-dang-tin-1373.html


Một điều chắc chắn rằng bên kia đầu máy sẽ dễ dàng nhận ra nếu bạn đang ăn uống hay làm việc khác khi nói chuyện với họ. Điều đó sẽ khiến đối phương có ấn tượng xấu vì họ nghĩ rằng bạn không tôn trọng họ và không xem trọng cuộc trò chuyện đó.

Luôn chuẩn bị sẵn sổ và bút viết

Khi có điện thoại của khách hàng gọi đến, bạn hãy luôn chuẩn bị cho mình cuốn sổ và cây bút để ghi lại những lời nói của khách hàng, đối tác để chắc chắn rằng bạn không để sót bất kì chi tiết nào của cuộc trò chuyện. Cách làm này cũng giúp cho bạn chủ động khi trả lời những câu hỏi, thắc mắc của họ. Đặc biệt, khi khách hàng là người chủ động gọi đến thì bạn cần là người khai thác đầy đủ thông tin nhất có thể để có thể tiến hành các hoạt động marketing sau này.

Ở kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng này, hãy chủ động xin thông tin cá nhân của khách hàng (Họ tên, Email, SĐT) một cách khéo léo. Bạn có thể lấy các lý do như để lưu thông tin vào hệ thống, gửi thêm thông tin họ có thể cần quan tâm về sản phẩm, gửi mã khuyến mãi hay tặng quà….

Nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện ở cuối cuộc gọi

Là người nghe, bạn cần nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện để chắc với khách hàng của mình rằng bạn đã nắm được nội dung của cuộc trò chuyện đó, đó cũng là cách bạn lấy được lòng tin của người gọi đến bởi việc nhắc lại nội dung cuộc trò chuyện thể hiện bạn rất quan tâm tới vấn đề của họ và sẽ giải quyết – chuyển cho bộ phận liên quan giải quyết trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, nếu đó là các cuộc gọi hỏi về đơn đặt hàng, thời gian hàng về thì bạn cần đưa ra cho khách hàng của mình các mốc thời gian cụ thể (như khi nào thì ship hàng đến nơi, thời gian hàng về, bạn sẽ gọi cho họ ngay khi có hàng….)


Không bất ngờ tắt máy

Hành động này được xem là thiếu tôn trọng và có thể sẽ khiến bạn mất đi một khách hành tiềm năng. Nếu bất đắc dĩ phải gác máy, hãy gọi lại cho khách hàng ngay khi có thể.

Khi bạn gọi điện cho khách hàng
Trong trường hợp bạn là ngừoi gọi điện cho khách hàng để tư vấn hay trao đổi các vấn đề bất kì, dưới đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý và cũng là kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng quan trọng cần nhớ.

Cho khách hàng biết bạn là ai, bạn gọi đến với mục đích gì

Khi gọi điện cho đối tác, khách hàng, việc đầu tiên bạn chào họ và xưng danh tính rõ ràng (Tên, địa vị hoặc tên công ty đại diện) để người nghe nắm được thông tin của bạn. Tiếp đó hãy nhắc lại thông tin cá nhân của khách hàng để chắc rằng bạn đã gọi đúng người cần gọi. Đây là việc bạn cần phải làm trước khi bắt đầu các cuộc trò chuyện thẳng thắn và chuyên nghiệp.


Chọn thời gian, thời điểm gọi điện phù hợp

Để các cuộc gọi của bạn trở nên hiệu quả hơn và đạt đúng mục đích đề ra, bạn hãy cân nhắc thời gian và thời điểm gọi điện thoại.

Hãy tránh thời gian ngoài giờ làm việc như sáng sớm, buổi tối khuya hoặc giờ nghỉ trưa. Bạn cũng nên tránh gọi vào đầu giờ làm việc, vì thời điểm này thông thường mọi người đang phải lo giải quyết công việc của riêng họ, sẽ dễ cảm thấy bị làm phiền và từ chối cuộc gọi của bạn.

Bên cạnh đó, đối với các trường hợp khách hàng hẹn gọi lại, bạn có thể khéo léo hỏi lại xem thời gian nào là phù hợp để bạn gọi cho họ.

Nên chuẩn bị trước nội dung cần trao đổi với khách hàng

Trong kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng, tỉ lệ khách hàng nhấc máy và dành thời gian nghe điện thoại của bạn rất hiếm. Do đó, bạn cần trân trọng các cơ hội này bằng cách chuẩn bị sẵn các nội dung cần trao đổi để có thể gửi đến khách hàng tất cả thông điệp mình trong một thời lượng nhất định.


Theo nhiều thống kê, thời lượng “vàng” của các cuộc gọi telesale cho khách hàng là 30 giây đến 1 phút đầu tiên. Do đó bạn có thể chọn đưa các thông tin quan trọng trong nội dung lên trình bày trước.

Đừng phí thời gian để ậm ờ không biết nói gì, hoặc mất nhiều thời gian để suy nghĩ câu hỏi, như vậy vừa làm mất thời gian của bạn vừa khiến cho người nhận điện thoại cảm thấy không thoải mái, nếu gặp người khó tính có thể họ sẽ từ chối cuộc gọi của bạn hoặc tệ hơn là tắt máy ngang.

Không sử dụng thuật ngữ chuyên ngành

Khi gọi điện để tư vấn, thương lượng với đối tác, khách hàng bạn nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, tránh dùng các thuật ngữ chuyên ngành, vì như vậy khách hàng của bạn sẽ không hiểu bạn muốn nói gì hoặc cho rằng bạn là người thích thể hiện, nhưng lại thể hiện không đúng chỗ.

Cuối cùng chính bạn là người không nhận lại được gì từ chính các cuộc gọi này.


Nói lời tạm biệt khi kết thúc cuộc gọi

Đừng kết thúc cuộc gọi khi chưa chào tạm biệt nếu không bạn sẽ tạo cảm giác hụt hẫng hay thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Một câu chúc tốt lành, hay một lời tạm biệt mở, lời cám ơn đến người đã nghe điện thoại… sẽ giúp cho đối tác của bạn cảm thấy vui vẻ hơn và cũng cho thấy bạn là người lịch sự, chu đáo trong công việc. Khả năng họ tìm đến bạn trong tương lai cũng sẽ cao hơn.

Một số lưu ý khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng
Ngoài các kỹ năng giao tiếp qua điện thoại với khách hàng mà chúng tôi đã đề cập ở trên, dưới đây là một số lưu ý bổ sung bạn cần tham khảo, dù ở vai trò người gọi hay người được gọi.


Đừng hứa sẽ gọi điện cho khách hàng rồi… quên.
Tránh gọi nhầm tên người bên kia đầu dây. Nếu không biết, hãy hỏi thẳng thắn.
Tránh chuyển cuộc gọi qua nhiều người, khách hàng không thích chờ đợi quá lâu.
Không nên giữ thái độ thiếu nhiệt tình khi nói chuyện, kể cả khi đó không phải là khách của mình. Nếu họ muốn gặp người khác, hãy nhiệt tình chuyển hoặc hỏi họ lời nhắn.
Đừng phát ngôn nếu không chắc chắn vào những gì mình nói.
Nhấc máy sau hồi chuông thứ ba. Như vậy bạn sẽ có đủ thời gian để chỉnh trang lại tư thế, tinh thần để sẵn sàng nói chuyện điện thoại.
Mỉm cười khi nói: Dù không tiếp xúc trực tiếp nhưng khi bạn cười, ngữ điệu lời nói của bạn sẽ khác, vậy cho nên mỉm cười khi nói chuyện qua điện thoại sẽ đem cảm giác gần gũi, thân thiện cho cuộc trao đổi qua điện thoại của bạn với khách hàng.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Chủ đề: Cách viết CV hay cho sinh viên mới ra trường   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 22/02/2019 lúc 04:36:04(UTC)
Vậy CV là gì? CV là viết tắt của cụm từ Curriculum Vitae trong tiếng Anh, nó có nghĩa là Sơ yếu lý lịch. Tuy nhiên, CV không phải là một bản khai lý lịch cá nhân trên phương diện nhân thân, gia đình. Mà đó là một tờ quảng cáo bạn tự giới thiệu về các kỹ năng, khả năng cũng như kinh nghiệm làm việc đã trải qua.

Thông thường CV sẽ bao gồm các thông tin cơ bản về người ứng tuyển như: tên, tuổi, địa chỉ, thông tin liên lạc, trình độ học vấn. Tiếp đó là các kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng mềm mà bạn tích lũy được trong thời gian học tập và làm việc. Ngoài ra, CV còn thể hiện các thông tin về sở thích, các giải thưởng, người tham khảo để nhà tuyển dụng liên hệ khi muốn kiểm tra những gì bạn viết.

Không có kinh nghiệm thì nên viết gì vào trong cv cho sinh viên mới ra trường

Lãnh đạo là nghề “cô đơn”, họ mong muốn cấp dưới thấu cảm những nguyên tắc và quyết định của mình sẽ được nhân viên tôn trọng, đọc ngay https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/doanh-nghiep/5-dieu-sep-muon-ban-hieu-ve-cong-viec-cua-ho-254989.htm


Việc bắt đầu một cái gì mới lúc đầu bao giờ cũng khó khăn. Nhất là bạn lại muốn những thứ mình viết ra trong CV xin việc phải hấp dẫn, nổi bật nhất trong con mắt của nhà tuyển dụng. Để làm được điều đó bạn cần tìm hiểu rõ công việc bạn dự định muốn làm thì nhà tuyển dụng thường yêu cầu những gì, và ngành học của bạn có phù hợp với công việc mà bạn muốn ứng tuyển hay không.

Sau khi tìm hiểu được những thông tin cụ thể, bạn nên lập một bảng so sánh để thấy được những yêu cầu trong công việc và những gì bạn tích lũy được tại trường như: kiến thức, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm thêm, hoạt động ngoại khóa… Điều này giúp bạn thấy được những điểm mạnh yếu của mình để làm điểm nhấn trong thư xin việc của mình.

Việc tìm hiểu rõ tính chất công việc và nêu ra được những điểm mạnh, yếu phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng sẽ được đánh giá rất cao.

Vậy CV cho sinh viên mới ra trường dài bao nhiêu thì hợp lý

Khi bạn chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế, cái mà bạn cho nhà tuyển dụng thất ở đây là kiến thức, và các kỹ năng mình tích lũy được. Vì thế cv cho sinh viên mới ra trường có thể chỉ cần dài 1 trang và không quá 2 trang A4.

Bố cục trình bày CV cho sinh viên mới ra trường như thế nào thì hấp dẫn

Tùy thuộc yếu tố về tính chất công việc và những kỹ năng cần có, bạn hãy liệt kê ra những yêu cầu và điểm mạnh, yếu của bản thân. Sau đó đánh giá thứ tự ưu tiên để biết được nên đưa phần nào lên trước, hoặc viết phần nào nhiều hơn những phần khác.

Một yếu tố nữa trong cách viết CV hay cho sinh viên mới ra trường là trình bày sao cho đẹp mắt nhất. Bởi vì qua cách trình bày nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được các kỹ năng trong việc soạn thảo văn bản, và các đức tính của người trình bày.

Ngoài ra để làm cho CV của mình hấp dẫn và ấn tượng, bạn hãy xem qua các mẫu cv đơn giản cho sinh viên mới ra trường để có những gợi ý cho mình nhé.

Nguồn: http://daidoanket.vn/
Chủ đề: 5 mẹo nhỏ cho sinh viên lần đầu viết CV   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 22/02/2019 lúc 04:24:37(UTC)
CV là tài liệu “tiếp thị” làm nổi bật bản thân và đưa bạn đến trước nhà tuyển dụng. Vì vậy dù đây là lần đầu trong đời, bạn cũng nên cố gắng tạo ra một bản CV bắt mắt nhất có thể.
Đối với một số bạn, công việc này có lẽ là quá khó khăn. Tuy nhiên một số khác lại cảm thấy khá thoải mái khi viết CV. Bởi họ ấy đã nắm được 5 mẹo cho người lần đầu viết CV mà trưởng phòng Tuyển dụng Careerlink.vn, trang web hỗ trợ tìm kiếm nhân sự và việc làm hàng đầu Việt Nam, chia sẻ dưới đây.

Bạn luôn có kinh nghiệm và kỹ năng
Nếu kinh nghiệm, kỹ năng làm việc của bạn chỉ vỏn vẹn là con số không tròn trĩnh thì đừng vội nản lòng. Hãy nghĩ đến các hoạt động tình nguyện, các câu lạc bộ học tập hoặc thể thao... bạn đã tham gia và cho nhà tuyển dụng biết bạn đảm nhận vai trò gì trong đó.

Bí kíp giao tiếp với sếp sao cho hiệu quả, đọc thêm http://emdep.vn/nhip-song/7-dieu-nen-nam-long-de-giao-tiep-hieu-qua-voi-sep-20190104102009074.htm


Chẳng hạn, bạn từng làm trưởng nhóm thuyết trình hay là thành viên tổ chức một buổi dã ngoại nào đó cho cả lớp, rất có thể bạn đang sở hữu tố chất lãnh đạo hay là người có khả năng lập kế hoạch khá tốt... Bạn hoàn toàn có thể ghi những điều tưởng là nhỏ nhặt này vào CV. Biết đâu theo cách nghĩ này, bạn sẽ phát hiện ra vô vàn kinh nghiệm và kỹ năng khác của bản thân. Tuy nhiên, đừng quá ôm đồm mà chỉ nên chọn những gì “gần gũi” nhất với công việc bạn ứng tuyển.

Nội dung “ăn rơ” với tin tuyển dụng
Một cách tuyệt vời để CV của bạn được nhòm đến là chèn các từ khóa trong mô tả công việc vào CV. Nói cách khác, nhà tuyển dụng cần gì thì bạn nên thể hiện điều đó trong CV và dĩ nhiên đó phải là sự thật.

Ví dụ, nhà tuyển dụng đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề - vậy bạn đã từng đối mặt với thách thức nào và cách bạn xử lý khó khăn đó ra sao; hay tinh thần làm việc nghiêm túc – bạn đã lập kế hoạch và học tập chăm chỉ như thế nào để săn được học bổng... Thông tin tuyển dụng chính là cuốn sách hướng dẫn hiệu quả giúp bạn biết cần ghi gì vào CV để nhấn mạnh các kỹ năng và khả năng phù hợp với yêu cầu.

Nếu CV càng có nhiều từ khóa “khớp” với tin đăng tuyển, cơ hội CV của bạn được nhà tuyển dụng để mắt đến càng cao.


Các nhà tuyển dụng không chỉ quan tâm đến những gì bạn có thể làm mà cũng rất tò mò về việc bạn là ai, bạn có phù hợp với văn hóa công ty không, tính cách và thái độ của bạn có phù hợp với nhóm không...

Bạn có thể giúp họ trả lời những câu hỏi này bằng cách bắt đầu với một đoạn giới thiệu ngắn gọn về mục tiêu nghề nghiệp trong hiện tại và tương lai. Nếu được viết một cách hấp dẫn, điều này có thể cho nhà tuyển dụng một cái nhìn thoáng qua về tính cách của bạn, giúp gợi lên sự quan tâm của họ dành cho bạn.

Để đồ họa “lùi bước về sau”
Mặc dù đồ họa được xem là công cụ đắc lực để tạo một CV ấn tượng nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể gặp thảm họa bởi CV quá màu mè, dư thừa hình ảnh nhưng lại thiếu thông tin quan trọng, hơn nữa khi in ra sẽ bị mờ do chất lượng in thấp... Bạn có thể tưởng tượng được, lúc đó nhà tuyển dụng sẽ làm gì với CV của bạn rồi phải không?

Vì vậy, CV định dạng word hoặc PDF vẫn là sự lựa chọn an toàn, giúp chủ động hạn chế các sự cố khách quan bất ngờ có thể xảy ra.

Chăm sóc từng chi tiết nhỏ
Sở hữu một bản CV được trình bày rõ ràng, dễ đọc, không có lỗi chính tả... tức là bạn đã có lợi thế hơn nhiều ứng viên khác. Cụ thể, bạn nên sử dụng các phông chữ đơn giản, gọn gàng như Helvetica, Calibri hoặc Cambria, cỡ chữ 12, căn đều 1 inch ở cả bốn phía...

Bên cạnh đó, cách sắp xếp nội dung hợp lý sao cho thông tin đáng giá nhất lọt vào tầm mắt của nhà tuyển dụng là chi tiết không thể bỏ qua. Nghiên cứu cho thấy, khi lướt qua bản CV, nhà tuyển dụng thường bắt đầu đặt ánh nhìn vào giữa trang, sau đó lần lượt sang trái và lên đầu trang. Vì vậy, bạn nên có “chiến lược” phân bổ thông tin phù hợp cho từng vị trí.

Với 5 mẹo nhỏ trên đây, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn để tự tay tạo nên một bản CV chất cho riêng mình, không trùng lặp bất cứ mẫu CV có sẵn nào.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Chủ đề: Rút đơn xin nghỉ việc một cách chuyên nghiệp   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 21/02/2019 lúc 04:42:04(UTC)
Ra quyết định nghỉ việc chắc chắn là một trong những việc làm khó nhất. Bạn sẽ phải suy nghĩ về điều đó rất nhiều, lên kế hoạch, cân nhắc những lựa chọn khác, và nỗ lực hết sức để đưa ra được quyết định sáng suốt và tốt nhất. Vẫn có những trường hợp bạn thấy hối hận khi nộp đơn nghỉ việc. Nếu bạn chưa gửi đơn xin nghỉ việc đi thì điều đó quả thực rất tốt, nhưng bạn sẽ cần phải làm gì khi đơn đã gửi mà bản thân lại muốn thay đổi ý định? Làm cách nào để rút đơn nghỉ việc mà không làm các mối quan hệ trong công sở trở nên căng thẳng? Quan trọng hơn là làm cách nào để xoá đi một vấn đề thực sự nghiêm trọng khi bạn gửi đi một lá đơn xin thôi việc?

Thay đổi suy nghĩ

Trong hầu hết các trường hợp, các nhà tuyển dụng sẽ dùng đủ mọi cách để giữ chân một nhân viên giá trị, như là trả lương cao hơn, thăng cấp, hoặc đưa ra những phúc lợi khác. Tất cả đều nghe rất hay và có thể khẳng định lại vị trí tốt của bạn trong công sở. Lưu ý rằng những đề nghị này có thể bị huỷ đi hoặc hết hạn vào bất kỳ thời điểm nào theo quyết định của công ty hoặc ngay sau khi bạn chấp thuận. Nếu bạn quyết định tiếp tục nghỉ việc nhưng vẫn cân nhắc lại, bạn có thể gặp khó khăn trong việc rút lại thông báo xin từ chức của mình.

Mặc dù đây là một giai đoạn khá khó xử, nhưng không phải là bạn mất tất cả. Điều bạn cần làm nhất là dự trù trước những phán xét, đối mặt với tình hình và chấp nhận hậu quả mà bạn sẽ gặp phải sau khi đưa ra quyết định. Bạn có cơ hội 50/50 để có lại được công việc và nếu bạn may mắn, những lời đề nghị trước đó vẫn có hiệu lực với bạn.

Và bây giờ phải làm sao?

Điều đầu tiên bạn cần hành động là soạn thảo một lá thư xin rút lại quyết định nghỉ việc và nói chuyện với quản lý / giám sát trực tiếp của bạn ngay lập tức. Sử dụng là thư xin rút đơn nghỉ việc để bày tỏ quyết định huỷ bỏ ý định nghỉ việc và chia sẻ về mong muốn được tiếp tục làm việc tại công ty của bạn. Quan trọng là lá đơn phải được viết chuẩn xác, chuyên nghiệp và chú ý đến từng chi tiết. Bạn cần nêu lên lý do tại sao bạn thay đổi quyết định và ý định ở lại công ty và đảm bảo rằng kết thúc lá đơn là một lưu ý tích cực.

Mẫu thư xin rút đơn nghỉ việc

Bạn không biết phải viết một lá thư xin rút đơn nghỉ việc như thế nào? Hãy tham khảo mẫu đơn bên dưới:

Bạn dần mất kiên nhẫn sau thời gian tìm không được việc làm như ý muốn, bạn cần thay đổi chiến lược tìm việc ngay đi http://svvn.vn/can-biet/4-dau-hieu-ban-nen-dieu-chinh-chien-luoc-tim-viec-20181218122034623.htm


Kính gửi [tên quản lý],

Tôi viết đơn này với mục đích rút lại đơn xin nghỉ việc được gửi đi vào ngày <ngày gửi đơn xin nghỉ việc> và ngày kết thúc hợp đồng lao động <ngày làm việc cuối cùng được đề cập trên đơn>.

Nếu bạn quyết định ở lại bởi hợp đồng lao động của bạn được hiệu chỉnh:

Sau khi chúng ta đã thảo luận vào ngày <ngày mà bạn thảo luận về hợp đồng lao động>, tôi rất vui khi chúng ta đã đạt được thoả thuận về những điều khoản mới trong bản hợp đồng lao động mà chúng ta đã thảo luận.

Nếu bạn ở lại vì bạn thay đổi ý định:

Tôi mong muốn tiếp tục làm việc tại vị trí <vị trí hiện tại của bạn> ở công ty <tên công ty> bởi một số lý do sau: <nêu các lý do khiến bạn muốn rút lại đơn xin nghỉ việc>

Tôi hiểu rằng tình huống này quả thật rất khó xử nhưng tôi mong muốn được tiếp tục phục vụ công ty trong thời gian tới. Tôi xin cam kết sẽ luôn ưu tiên nâng cao hiệu quả lao động của tôi tại công ty và mong rằng sẽ đóng góp được nhiều hơn cho công ty trong thời gian tới.

Tôi mong sớm nhận được phản hồi từ công ty.

Kính đơn,

<Chữ ký của bạn>

<Tên bạn>


Lưu ý quan trọng:

Mục đích rút đơn và những chi tiết về lá đơn xin nghỉ trước đó

Đoạn đầu tiên của lá thư xin rút đơn nghỉ việc nên nêu rõ ý định rút đơn xin nghỉ mà bạn đã nộp trước đó. Hãy nhớ nêu rõ ngày tháng mà bạn gửi đơn đi cũng như ngày làm việc cuối cùng mà bạn nêu trong đơn. Điều này sẽ giúp cấp trên của bạn dễ điều chỉnh lại thông tin mà không mất thời gian lục tung tất cả các dữ liệu sẵn có.

Lý do chi tiết của lá thư xin rút đơn

Đoạn thứ hai nên thể hiện chi tiết lý do bạn muốn rút đơn. Nếu lý do là bởi bạn chấp nhận một đề nghị mới về việc tăng lương, hoặc nhận thêm những phúc lợi khác, hoặc được thăng cấp, hãy chắc rằng bạn đã đề cập trong phần điều khoản đồng ý.

Nếu bạn muốn huỷ bỏ thông báo nghỉ việc bởi vì bạn thay đổi ý định, hãy chắc rằng bạn có những lý do chính đáng và đưa ra những dẫn chứng cụ thể về lý do bạn mong muốn tiếp tục ở lại làm việc cho công ty. Một ví dụ điển hình là bạn có thể nói về việc bạn lên kế hoạch như thế nào để tiếp tục đóng góp cho thành công của công ty. Hãy chia sẻ nhiều về hiệu suất làm việc của bạn (chỉ khi bạn thực sự là một nhân viên nổi bật) và cho công ty thấy rằng việc giữ bạn lại sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí hơn là tuyển dụng một người mới thay thế vị trí bạn bởi ít ra họ không mất thời gian đào tạo nhân viên mới.


Kết thúc thư với một lưu ý tích cực.

Đoạn cuối thư bạn nên bày tỏ sự biết ơn của bạn đối với công ty khi họ muốn bạn ở lại và sự trân trọng của bạn đối với những cơ hội họ mang đến cho bạn. Bạn có thể chia sẻ thêm về hoạch định tương lai và bạn mong muốn để đóng góp nhiều hơn cho công ty như thế nào. Kết thúc thư với một lưu ý tích cực sẽ là cách tuyệt vời để củng cố cho ý định tiếp tục làm việc tại công ty của bạn.


Các tin xấu

Tuỳ thuộc vào hoàn cảnh pháp lý cũng như chính sách hiện tại của công ty, thư rút đơn xin việc của bạn có thể sẽ không được chấp thuận. Nếu điều này xảy ra, hãy cư xử và làm việc một cách chuyên nghiệp đến cùng. Hãy thể hiện cho những đồng nghiệp tại văn phòng của bạn thấy rằng bạn không khó chịu và đây sẽ luôn là những bài học giá trị cho bạn.

Nguồn: http://daidoanket.vn/
Chủ đề: 3 lời khuyên ứng xử giúp nghỉ việc xong vẫn làm bạn với sếp cũ   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 21/02/2019 lúc 04:32:02(UTC)
"Những người thông minh sẽ rời bỏ công việc một cách có trách nhiệm và thân thiện. Họ chắc chắn sẽ không phá vỡ chiếc cầu nối, mối quan hệ với sếp và đồng nghiệp cũ", chuyên gia quản trị kinh doanh Suzy Welch chia sẻ.

Cho dù rời bỏ công việc bạn thích hay chán ghét, để lại ấn tượng tốt đẹp với sếp và các đồng nghiệp cũ đều rất quan trọng. Các nhà tuyển dụng đánh giá hồ sơ của bạn rất kỹ càng, vì thế đừng bao giờ rời bỏ công việc một cách hậm hực, để rồi nó có thể ám ảnh sự nghiệp của bạn mãi về sau.


Dưới đây là những điều chuyên gia quản trị kinh doanh Suzy Welch khuyên bạn nên làm trước khi nói lời chia tay với vị trí hiện tại:

Làm thế nào để trở thành nhân viên nổi bật và làm sếp nhớ đến bạn, đọc ngay nhé https://giadinhvietnam.com/6-bi-quyet-de-tro-thanh-nhan-vien-noi-bat-d137755.html


1. Đừng nghỉ việc quá bất ngờ

Bạn có thể không muốn cung cấp cho sếp hiện tại nguyên nhân đầy đủ của quyết định nghỉ việc, nhưng ít nhất cũng đừng bao giờ rời khỏi công ty mà không có bất kỳ lời thông báo trước nào.

Suzy Welch gợi ý rằng, khi quyết định nghỉ việc, bạn nên thông báo cho sếp với email có tiêu đề: Tương lai của tôi.

Bạn có thể bắt đầu nội dung của email bằng cách nói lịch sự: Tôi hy vọng chúng ta có thể có một cuộc gặp và thảo luận về tương lai của tôi với công ty vào ngày mai. Theo đó, người quản lý của bạn sẽ có ít nhất 12 giờ để xử lý thông tin bạn sẽ rời khỏi công ty.

Khi cuộc gặp diễn ra, Suzy Welch khuyên bạn không nên quá trung thực về quyết định nghỉ theo bất kỳ xu hướng tiêu cực nào: "Thực tế, tất cả mọi người đều có sự chuẩn bị để công việc mới khi quyết định nghỉ việc. Nhưng đừng nói quá nhiều về vị trí tương lai của bạn".

2. Bàn giao công việc có thiện chí với người kế nghiệm

Để tránh gây ảnh hưởng đến công việc chung khi bạn nghỉ việc, Suzy Welcho nói rằng bạn nên bàn giao tất cả công việc và các thông tin cần thiết cho người kế nhiệm để tránh xảy ra gián đoạn. Bạn có thể viết một bản thống kế công việc và hướng dẫn để đồng nghiệp có thể tiếp tục đảm nhận công việc của bạn một cách thuận lợi. Hoặc có thể đề nghị sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào về công việc trong vòng 3 tháng tới để giúp họ giải quyết tiếp các công việc.

"Bạn càng bàn giao công việc đầy đủ và có thiện chí, sự ra đi của bạn càng hiên ngang. Thế giới rất nhỏ bé, bạn có thể gặp lại sếp hay đồng nghiệp cũ trong một tình huống nào đó trong tương lai mà chính bạn cũng không ngờ. Vì thế hãy cư xử lịch thiệp khi rời bỏ công việc", Suzy Welch khuyên.

3. Bày tỏ lòng biết ơn

Chuyên gia Suzy Welch khuyên bạn nên thể hiện sự đánh giá tốt của bạn với sếp và những đồng nghiệp đã cùng bạn đi một quãng đường dài. Ngay cả khi đó là một môi trường làm việc khó ưa, bạn cũng nên nói lời cảm ơn với sếp và các đồng nghiệp vì đã có cơ hội làm việc ở đó: "Cảm ơn vì đã được làm việc cùng sếp và mọi người. Đó là một kinh nghiệm đáng ngạc nhiên dành cho cá nhân tôi".

Dù từ bỏ một công việc có thể là một trong những điều khó khăn nhất mà bạn phải làm, thì cũng hãy chia tay khôn ngoan để tránh cho nhau những hệ lụy về sau. Ấn tượng ban đầu có thể rất quan trọng, nhưng ấn tượng cuối cùng còn quan trọng hơn. Hãy để mọi người nhớ về mình với sự tôn trọng và quý mến kể cả khi bạn đã rời bỏ công việc. Những chiến lược trên đây có thể là một kinh nghiệm tốt cho công việc và tương lai của bạn.

Nguồn: https://vtc.vn/
Chủ đề: 5 kỹ năng "phải có" trong CV của một nhà thiết kế đồ họa   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 20/02/2019 lúc 05:19:27(UTC)
Bạn sắp ra trường, hay vừa tốt nghiệp. Ngành học của bạn là thiết kế đồ họa. Nhưng bạn vẫn chưa biết làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng trong vòng loại hồ sơ? Câu trả lời cho bạn chính là bài viết này!

Một nhà thiết kế đồ họa phải có một tầm nhìn rõ ràng về một ý tưởng được thể hiện trực quan thành công.

Các nhà thiết kế phải thể hiện một portfolio xuất sắc khi xin việc, nhưng vai trò của một bản CV cũng quan trọng không kém. Nếu như không có một CV nhấn mạnh vào những kỹ năng sáng tạo cụ thể, bạn sẽ không thể có được một buổi phỏng vấn. Thiết kế đồ họa là một lĩnh vực cạnh tranh, với hàng trăm nhà thiết kế cùng mong muốn một công việc như bạn – đó là lý do đáng để bạn hoàn thiện các kỹ năng của mình trên giấy.

Người thành đạt thường làm gì trong kỳ nghỉ, bạn có tò mò không, xem thêm http://bacsigiadinh.com/tin-tuc/7-dieu-nguoi-thanh-cong-hay-lam-trong-ky-nghi

Sáng tạo

Điều các nhà sử dụng lao động muốn biết trên tất cả đó là bạn có sáng tạo hay không. Bạn phải có những kỹ năng khái niệm mạnh mẽ và khả năng phá triển các giải pháp sáng tạo nhanh chóng với các vấn đề truyền thông trực quan. Bạn phải có thể hình dung và tạo ra bức tranh mà những người khác chỉ có thể thể hiện bằng từ. Kỹ năng tư duy xuất sắc được đánh giá cao. Suy nghĩ sáng tạo cho phép những ý tưởng thú vị xuất hiện và bạn chỉ cần tận dụng cơ hội này để thể hiện các kỹ năng sáng tạo của mình.


Thành thạo máy tính và các phần mềm
Liệt kê các kỹ năng máy tính và phần mềm mà bạn sử dụng thành thạo. Photoshop, Flash, Illustrator, Dreamweaver, InDesign, After Effects và những phần mềm sản xuất đồ họa khác đang được sử dụng trong quảng cáo, xuất bản, thiết kế và công nghiệp in ấn. Thêm vào đó là những năm kinh nghiệm của bạn và mức độ thành thạo với mỗi phần mềm, cũng như kinh nghiệm của bạn với nền tảng máy tính và thiết bị ngoại vi. Nếu bạn có các kỹ năng khác liên quan đến thiết kế chẳng hạn như xử lý sự cố máy tính, thiết kế chuyển động, nhiếp ảnh hoặc thiết kế web, tổ chức chúng theo các mục cho dễ đọc hơn.

Kỹ năng typography

Hiểu các nguyên tắc cơ bản về typography là điều cần thiết cho việc sử dụng các loại typo một cách hiệu quả như một yếu tố thiết kế, và nhà sử dụng lao động luôn tìm kiếm những nhà thiết kế với những tài năng như vậy, đặc biệt là trong thiết kế logo, in ấn và nhận diện thương hiệu. Hãy đề cập đến những kỹ năng này nếu bạn vừa phát triển một kiểu typography ưng mắt, hiểu mối quan hệ giữa văn bản và không gian âm, và làm thế nào để serifs và chữ ghép cho phép các chữ cái quyện vào nhau một cách nhẹ nhàng. Đưa ra những lựa chọn kiểu typography đúng cũng quan trọng như bất kỳ lựa chọn thiết kế nào khác.


Kỹ năng vẽ tay

Mặc dù mọi thứ đều là kỹ thuật số, nhưng vẫn sẽ thật hữu ích nếu có những kỹ năng phác thảo, vẽ chì hoặc vẽ màu, chẳng hạn như kinh nghiệm với bút bi, mực hoặc màu nước. Tại sao ư? Bởi vì các giám đốc sáng tạo có thể nhìn thấy chất lượng ý tưởng mà bạn đưa ra qua bản phác thảo. Các bản phác thảo rất hữu ích trong việc giúp bạn hình thành các ý tưởng hoặc kịch bản, đặc biệt trong các cuộc họp thu thập ý kiến hoặc quá trình tư duy.


Các kỹ năng mềm
Mặc dù thiết kế là một lĩnh vực vui vẻ và tôn vinh sự sáng tạo, nhưng một nhà thiết kế đồ họa phải làm việc tốt dưới áp lực trong một môi trường mà các deadline luôn ngập đầu. Các nhà sử dụng lao động mong đợi những bản thiết kế tuyệt vời ngay cả trong thời gian quay vòng ngắn. Hãy liệt kê kinh nghiệm quản lý nhiều dự án của bạn, hoặc các mối quan hệ với nhà cung cấp, hoặc các kỹ năng gặp mặt khách hàng. Bạn cũng phải là một thành viên tích cực trong những nỗ lực hợp tác khi làm việc nhóm, thậm chí khi bạn là nhà thiết kế solo trong nhóm.

Nguồn: http://daidoanket.vn/
Chủ đề: Hướng dẫn cách thức tìm việc làm phù hợp cho sinh viên mới ra trường   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 20/02/2019 lúc 04:36:54(UTC)
Nhu cầu tìm việc làm sau khi ra trường của sinh viên khá cao, nhất là trong thời buổi hội nhập và phát triển như hiện nay thì vấn đề này càng trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết. Ra trường rồi đương nhiên là muốn có công việc ngay để tìm kiếm thu nhập. Tuy nhiên, muốn có một công việc phù hợp chuyên ngành với mức lương đủ trang trải cho cuộc sống có phải là điều dễ dàng không?

Câu trả lời là không. Không phải sinh viên nào cũng nhanh chóng tìm được cho mình “bến đỗ” để trở về sau khi tốt nghiệp. Nhiều bạn sinh viên phải chật vật làm các ngành nghề khác nhau, không liên quan đến chuyên ngành để kiếm thêm thu nhập. Một số bạn vì khác thu nhập hiện tại quá thấp nên phải một lúc làm từ hai đến ba công việc khác nhau mới đủ sống. Thêm nữa, vẫn có nhiều trường hợp các bạn không tìm được việc làm ưng ý nên quyết định ở nhà, chờ khi nào có việc phù hợp mới bắt đầu đi làm. Tuy nhiên, vẫn có cách thức để các bạn không phải vất vả như những trường hợp trên, vậy đó là gì? Bạn phải nên đọc và làm theo từng bước nhé.

1. Xác định sở thích của mình:
Việc xác định sở thích này tưởng dễ nhưng hóa ra lại khó khăn với một số bạn luôn băn khoăn với câu hỏi “không biết mình thích gì?”. Việc xác định bản thân yêu thích điều gì sẽ góp phần quan trọng vào việc bạn sẽ yêu thích những công việc thuộc lĩnh vực hay thể loại nào. Do đó bạn không cần phải cố gắng tìm ra mình thích gì mà hãy tập quan sát thói quen của bản thân. Chúng ta đều có những sở thích, thói quen đặc biệt, và chính những sở thích hay thói quen này sẽ phản ánh bạn là ai và bạn có sở trường gì.

Hãy lấy một ví dụ đơn giản, bạn có sở thích đọc sách, bạn thường dùng giờ rảnh rỗi của mình để đọc ngấu nghiến những quyển sách bạn mua. Định kỳ 1 tháng 2 lần bạn sẽ đi đến đường sách, nhà sách hoặc bất cứ hội chợ giảm giá sách nào để mua sách. Đây chính là sở thích và thói quen của bạn. Vậy thì giả sử như bạn là một sinh viên trường đại học Sư phạm chuyên ngành Tâm lý học thì dù cho chưa thể tìm được một việc làm cùng chuyên ngành, bạn vẫn có thể chọn công việc phù hợp với sở thích của bạn. Một số công việc có thể liên quan như làm việc với các nhà xuất bản sách, kinh doanh sách cũ, nhận sửa lỗi văn bản sách, dịch thuật sách,…

Hãy nghĩ rộng hơn về lĩnh vực và các công việc mà bạn có thể làm vì chắn chắn nếu yêu thích, bạn sẽ làm tốt công việc đó thôi.

Những ưu điểm như năng động, nhiều ý tưởng, ham hiểu biết,… là những tố chất dễ nhận thấy của lãnh đạo doanh nghiệp trẻ, xem ngay http://cafebiz.vn/5-li-do-lanh-dao-tre-la-can-thiet-cho-doanh-nghiep-20190107153253448.chn


2. Học cách viết CV và cover letter hoàn chỉnh:
Tại sao lại là học cách viết hoàn chỉnh? Các nhà tuyển dụng thường không đặt cao vấn đề CV phải thật sáng tạo, phải thật chuyên nghiệp đối với các bạn sinh viên mới ra trường bởi các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà viết một lá thư xin việc hay một bản CV sơ sài. Đối với một số bộ phận tuyển dụng việc làm của các công ty, họ sẽ xem xét có mời bạn phỏng vấn hay không dựa trên CV và cover letter của bạn có đủ hoàn chỉnh theo cách mà họ muốn hay không. Vậy một CV hoàn chỉnh phải gồm những gì? Và phải được trình bày như thế nào?

Không có một công thức chung nào cho việc viết CV, bạn có thể vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường để sáng tạo nên một chiếc CV đẹp, “ăn đứt” các ứng viên khác nhưng bắt buộc CV của bạn phải đầy đủ thông tin cần thiết về bạn. Thông tin cần thiết ở đây nghĩa là thông tin về học vấn, kinh nghiệm, bằng cấp, kỹ năng bạn có, thông tin cá nhân,…đều phải được cung cấp đầy đủ và phải trung thực. Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng không thể kiểm tra được thực hư những điều bạn viết trên CV. Vì hãy đặt trường hợp nếu như bạn được mời phỏng vấn, tại buổi phỏng vấn khi nhà tuyển dụng đặt câu hỏi về kinh nghiệm, học vấn hay về bất cứ thông tin nào mà bạn đã đề cập đến trong CV hoặc cover letter thì bạn sẽ làm thế nào? Chắc chắn rằng bạn sẽ không thể ghi điểm với nhà tuyển dụng nếu đã cung cấp thông tin sai sự thật. Do đó mà CV và cover letter rất quan trọng trong quá trình tìm việc của bạn. Nếu cảm thấy quá khó khăn, bạn có thể tham khảo thêm các mẫu CV phổ biến trên Internet, tuy nhiên chỉ nên dừng ở mức tham khảo, bạn vẫn phải tự chọn lọc và thiết kế một chiếc CV mang đậm phong cách của chính mính.

3. Học cách viết email xin việc chỉnh chu:
Hiện nay có khá nhiều công ty yêu cầu ứng viên gửi thư xin việc qua email mà không cần phải đến trực tiếp công ty để nộp hồ sơ xin việc. Vậy bạn đã biết viết email đính kèm CV hoặc cover letter xin việc như thế nào cho chỉnh chu chưa? Nếu chưa hãy bắt đầu bằng cách viết cụ thể rõ ràng tiêu dề (subject) như công ty đó hướng dẫn. Chẳng hạn, theo yêu cầu của công ty thì ứng viên nộp đơn phải ghi rõ ràng và cụ thể họ tên và vị trí ứng tuyển vào tiêu đề thì bạn bắt buộc phải làm đúng.

Ngoài ra khi đính kèm CV bạn nên để ở file PDF hoặc share qua google drive để công ty bạn ứng tuyển tiện theo dõi hồ sơ của bạn. Điều đặc biệt nữa là bạn không bao giờ được bỏ trống nội dung email đó, bạn phải có lời chào nhà tuyển dụng và lời ngỏ để gửi CV của bạn cho họ. Sau đó cuối thư đừng quên cảm ơn và hãy chúc họ một lời chúc tốt đẹp và phù hợp nào đó. Sẽ chỉnh chu hơn nếu phần cuối cùng của thư có chữ ký điện tử của bạn. Chữ ký này nếu email bạn chưa được cài đặt thì bạn có thể vào mở gmail, ở trên cùng bên phải, bạn nhấp vào cài đặt. Trong mục “chữ ký”, gõ văn bản chữ ký của bạn vào. Nếu muốn chuyên nghiệp hơn, bạn có thể định dạng chữ ký của mình bằng cách thêm hình ảnh hoặc thay đổi kiểu văn bản cho phù hợp. Sau đó nhấp vào lưu thay đổi để lưu chữ ký đó lại.

4. Học cách trả lời phỏng vấn tự tin, trôi chảy:
Bước cuối cùng, khi đã được mời phỏng vấn, bạn cần phải thể hiện thật tốt để có cơ hội được thử sức với công việc bạn chọn. Nhiều gợi ý trên Internet hướng dẫn bạn phải có kiến thức, thái độ tốt, cử chỉ e dè,…khi đi phỏng vấn. Tuy nhiên, bên cạnh những điều này thì việc thiết thực nhất bạn có thể làm đó là thể hiện thái độ tự tin, trả lời trôi chảy và hợp lý các câu hỏi từ phía nhà tuyển dụng. Một ứng viên có thái độ tự tin và trả lời lưu loát, cách ứng xử thông minh, không biểu sợ sệt sẽ khiến nhà tuyển dụng đặc biệt lưu tâm đến.

Nguồn: http://baodatviet.vn
Chủ đề: Quảng Ngãi: Tuyển dụng trên 16 ngàn vị trí việc làm đầu năm Kỷ Hợi   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 19/02/2019 lúc 05:03:14(UTC)
Đây là con số được công bố tại Sàn giao dịch việc làm đầu năm Kỷ Hợi 2019 vừa được tổ chức sáng nay tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi.

Sàn Giao dịch việc làm đầu năm nay có 61 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, đăng ký tuyển dụng 16.300.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực, ngành-nghề và xuất khẩu lao động.

Bí kíp giao tiếp với sếp sao cho hiệu quả, đọc thêm http://emdep.vn/nhip-song/7-dieu-nen-nam-long-de-giao-tiep-hieu-qua-voi-sep-20190104102009074.htm


Phát biểu khai mạc Sàn giao dịch việc làm đầu năm 2019, ông Lương Kim Sơn-GĐ sở LĐ-TB&XH cho biết: Năm 2018 đánh dấu những bước tăng trưởng tốt về kinh-xã hội của tỉnh nhà. Năm 2019 là năm đầu tiên tỉnh Quảng Ngãi không phải xin hỗ trợ kinh phí từ Trung ương để tổ chức Chương trình đỏ lửa ngày tết. Thành phố Quảng Ngãi cũng đã tự chủ kinh phí để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cũng như các chương trình an sinh xã hội. Đây là những tín hiệu rất đáng mừng của tỉnh nhà. Cùng với sự tăng trưởng đó, trong năm qua tỷ lệ lao động có việc làm đã tăng hơn những năm trước, tỷ lệ giảm nghèo đã có những chuyển biến tích cực. Hàng năm số lao động đi làm việc ở nước ngoài đã gửi về cho gia đình số tiền lên đến 300 tỷ đồng/năm.

Năm 2019 sẽ là năm hứa hẹn nhiều vị trí việc làm tốt khi các KCN của tỉnh có sự thu hút các DN trong và ngoài nước vào đầu tư. Lĩnh vực xuất khẩu lao động cũng có nhiều triển vọng khi chúng ta bắt đầu tiếp cận và sự kết nối tốt với các thị trường lao động mới với thu nhập hấp dẫn. Vì vậy, sàn giao dịch việc làm đầu năm tại TP Quảng Ngãi và 4 phiên gia dịch tại các địa phương sẽ là cơ hội cho các bạn trẻ có được việc làm theo đúng nguyện vọng và sở trường của mình, ông Lương Kim Sơn thông tin thêm.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, GĐ nhân sự của Công ty Millenmiun Furniture-100% vốn đầu tư nước ngoài đóng tại KCN Vsip Quảng Ngãi thay mặt cho các công ty có nhu cầu tuyển dụng thông báo những tiêu chí cơ bản về tuyển dụng của đơn vị mình với 2000 vị trí việc làm cho ngành may nệm xuất khẩu sang Mỹ với mức lương cơ bản khi học việc từ tháng thứ 2 trở đi là 3.900.000đ. Sau 3 tháng được đào tạo và làm việc có sản phẩm mỗi lao động sẽ được hưởng mức lương hàng tháng dao động từ 5-7 triệu đồng tháng.

Em Đinh Văn Hồi ở huyện Sơn Hà, đại diện cho những lao động đang học ngoại ngữ tại Trung tâm dịch vụ việc làm cho biết thông qua các sàn giao dịch việc làm em đã quyết định đăng ký chương trình đi làm việc ở Hàn Quốc. Với nhưng người đồng bào như em việc học ngoại ngữ thời gian đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau 2 tháng được học tập và nhận được chỉ bảo tận tình của các thầy cô ở Trung tâm, chúng em đã tự tin rất nhiều và đang chờ ngày xuất cảnh đi làm việc tại Hàn Quốc. Đây sẽ là cơ hội cho chúng em có được việc làm tốt, tiếp thu kinh nghiệm để sau này góp phần xây dựng quê hương, xóa đói giảm nghèo cho gia đình và xã hội, Đinh Văn Hồi thổ lộ.

Ông Võ Duy Yên-GĐ Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Quảng Ngãi thông tin: Sàn giao dịch việc làm đầu xuân năm nay đã thu hút trên 2000 lượt lao động tham gia tìm kiếm việc làm. Với những lao động ở các huyện xa trung tâm thành phố, chúng tôi sẽ tổ chức 4 phiên giao dịch nữa tại các địa phương như: Bình Sơn, Trà Bồng, Sơn Hà. Ba Tơ trong những ngày tới.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Chủ đề: Cần Thơ: Tiếp tục tạo nhiều đột phá trong công tác xuất khẩu lao động   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 19/02/2019 lúc 04:39:20(UTC)
Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) thành phố Cần Thơ, năm qua, ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích, thu hút sự quan tâm của gia đình và lao động tham gia xuất khẩu lao động ( XKLĐ). Qua đó, mở ra nhiều cơ hội cho lao động phát triển việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Các bạn muốn tham khảo mẫu cv xin việc chuẩn, vui lòng click link nhé https://vietcv.io/

Theo đó, năm 2018, Cần Thơ đã giải quyết việc làm cho 63.669 lao động (trong đó: giải quyết việc làm trong nước cho 63.414 lao động và 255 lao động đi làm việc ở nước ngoài), đạt 126% kế hoạch năm, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2017. Đa số là lao động phổ thông tập trung các nhóm ngành nghề: xây dựng, cơ khí, điện tử, đóng gói, chế biến thực phẩm, sản xuất đồ nhựa, may công nghiệp, nông nghiệp, giúp việc nhà…, với mức lương từ 14 - 48 triệu đồng/người/tháng (Nhật Bản và Hàn Quốc thu nhập cao nhất từ 26 - 48 triệu đồng/ngưởi/tháng).

Những ngày đầu năm 2019, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) TP Cần Thơ “mở hàng” với hoạt động phối hợp Phòng LĐ-TB&XH quận Thốt Nốt tổ chức Ngày hội việc làm tại phường Tân Lộc, thu hút khoảng 280 lao động. Ngày hội việc làm có 28 doanh nghiệp, đơn vị tham gia trực tiếp và ủy thác, với 9.343 chỗ làm việc trống cần tuyển lao động.

Trung tâm mời 3 công ty XKLĐ tại TP Hồ Chí Minh- đối tác của Trung tâm thời gian qua- trực tiếp tư vấn, giới thiệu các đơn hàng tuyển dụng. Kết thúc ngày hội, có 86 lao động được kết nối việc làm trong và ngoài nước. Theo Phòng LĐ-TB&XH quận Thốt Nốt, nhờ phối hợp đa dạng hình thức truyền thông về các thị trường XKLĐ đến người dân, năm 2018, quận có 29 người XKLĐ sang các nước làm việc, thu nhập ổn định.


Ông Châu Hồng Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ, cho biết: Thị trường Hàn Quốc trong năm 2019 thu hút nhiều lao động quan tâm, để công tác xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc tiếp tục đạt hiệu quả cao, thời gian tới, ngành lao động thành phố sẽ mở thêm nhiều khoá đào tạo tiếng Hàn, đào tạo nghề để nâng cao chất lượng ứng viên từ đầu vào; đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố phối hợp cùng Trung tâm Dịch vụ việc làm và các nhà tuyển sinh, tuyển dụng tổ chức ngày càng nhiều các hoạt động hỗ trợ việc làm bằng nhiều hình thức dành cho học sinh, sinh viên, giúp định hướng cơ hội học tập hoặc đi lao động ở nước ngoài để tích lũy, học hỏi nhiều kinh nghiệm và có số vốn để khởi nghiệp sau khi về nước.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố Cần Thơ, cho biết: Thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc sôi động thời gian qua nhờ thực hiện một số chính sách mới như: Cho phép lao động được ở lại làm việc 5 năm, một số ngành nghề đi làm việc lại lần 2, thêm nhiều vị trí làm việc cho những lao động trí thức và tuyển dụng theo chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên với nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc cũng thấp hơn so với các thị trường khác, thu nhập bình quân người lao động ở mức cao từ 1.500 USD/tháng; môi trường làm việc đảm bảo, nhiều chính sách ưu đãi dành cho lao động; nhu cầu tuyển dụng lao động đa dạng, dồi dào về số lượng lẫn chất lượng.

“Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc, thời gian tới, thành phố Cần Thơ sẽ thực hiện tuyên truyền, vận động gia đình người lao động tại địa phương và trực tiếp người lao động tại Hàn Quốc để vận động người lao động về nước đúng quy định. Ngoài ra, UBND các huyện, xã, phường cần yêu cầu gia đình người lao động ký cam kết về việc vận động con em họ về nước đúng thời hạn. Đặc biệt, đối với người lao động Cần Thơ đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc (EPS) do Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố thực hiện phải ký quỹ 100 triệu đồng trước khi xuất cảnh”. Bà Vân chia sẻ.

Năm 2019, Trung tâm DVVL tăng cường truyền thông chính thống để nâng cao nhận thức các ngành, các cấp, đoàn thể và người dân về XKLĐ; mở rộng đối tượng hỗ trợ ưu đãi diện chính sách và bổ sung vốn hỗ trợ lao động dự tuyển khó khăn về tài chính.

Đồng thời, tổ chức đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng nghề và phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam, pháp luật, văn hóa nước sở tại và các văn bản pháp lý liên quan quyền, nghĩa vụ người lao động trước khi XKLĐ. Qua đó, nâng cao chất lượng nguồn lao động, giảm thiểu tình trạng lao động hết hạn hợp đồng không về nước ở lại cư trú bất hợp pháp. Chú trọng khai thác các nghề trình độ cao, thu nhập ổn định để lao động có lựa chọn phù hợp.

Nguồn: http://daidoanket.vn/
Chủ đề: Tăng cường công tác An toàn vệ sinh lao động trong ngành khí công nghiệp   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 18/02/2019 lúc 04:29:15(UTC)
Ngày 14/2, tại trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thực hiện sự phân công của Lãnh đạo Bộ, Cục An toàn lao động tổ chức lễ ký kết “Biên bản ghi nhớ trong lĩnh vực An toàn vệ sinh lao động giữa Cục An toàn lao động và Hiệp hội Khí công nghiệp châu Á giai đoạn 2019 – 2021” nhằm thúc đẩy an toàn lao động và sức khỏe cho người lao động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và sử dụng khí công nghiệp.

Các bạn muốn tham khảo mẫu cv xin việc chuẩn, vui lòng click link nhé https://vietcv.io/

Tại buổi lễ, ông Hà Tất Thắng – Cục trưởng Cục An toàn lao động và Ông Milan Kumar Sarkar – Tổng Thư ký Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á (AIGA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Cục An toàn lao động (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) và Hiệp hội khí công nghiệp châu Á trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ và các bộ phận thuộc Cục.

Biên bản ghi nhớ gồm 8 nội dung, cụ thể: (1) Hỗ trợ về kiến thức và chia sẻ những phương pháp tốt nhất để nghiên cứu, huấn luyện về an toàn, nhận thức về sức khỏe và an toàn trong sản xuất và phân phối khí công nghiệp; và nâng cao khả năng đánh giá sự phù hợp của các hoạt động, sản phẩm có ảnh hưởng đến an toàn và sức khỏe nghề nghiệp; (2) Hỗ trợ về kiến thức bằng sự chia sẻ những phương pháp tốt nhất trên toàn thế giới để nghiên cứu và ứng dụng phát triển mới trong công nghệ quản lý, sử dụng máy móc, thiết bị với mục tiêu nâng cao an toàn lao động để phòng ngừa tai nạn và chấn thương trong ngành công nghiệp; (3) Chia sẻ thông tin và những phương pháp tốt nhất trên thế giới về các hoạt động quản lý an toàn ở quốc gia mỗi Bên và thúc đẩy sự công nhận các tiêu chuẩn an toàn liên quan; (4) Hỗ trợ tổ chức các hội nghị quốc tế, các hội thảo về an toàn, để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau; tổ chức khảo sát, học hỏi từ kinh nghiệm giữa các tổ chức…

Bản ghi nhớ có hiệu lực trong 3 năm kể từ ngày ký (14/2/2019) và sẽ tự động có hiệu lực tiếp khi các bên không có ý kiến.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Hà Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động cho biết: "Đến nay ngành công nghiệp khí Việt Nam đã đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung. Lực lượng lao động trong ngành khí công nghiệp tại Việt Nam, khoảng gần 200 nghìn lao động. Khí đốt đang được sử dụng trong hầu hết các ngành sản xuất công nghiệp ở Việt Nam. Hiện nay, trên toàn quốc có 26 tổ chức kiểm định kỹ thuật an toàn đối với các loại chai chứa khí công nghiệp và các thiết bị khác có liên quan. Tuy nhiên, hệ thống thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác kiểm định của các tổ chức kiểm định, nghiệp vụ của kiểm định viên vẫn còn một số hạn chế cần hoàn thiện trong thời gian tới để nâng cao chất lượng; các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy chuẩn kỹ thuật, quy trình kiểm định cần phải điều chỉnh cập nhật mới theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Tôi tin tưởng rằng, trong giai đoạn hợp tác này, giữa Cục An toàn lao động, BộLĐ-TB&XH và AIGA sẽ thực hiện hiệu quả các hoạt động của thỏa thuận này. Đây là cơ hội để hai bên trao đổi kinh nghiệm trong quản lý an toàn đối với việc lắp đặt, sử dụng và bảo quản khí công nghiệp, thiết bị áp lực liên quan; có được sự hỗ trợ về kỹ thuật (tài liệu, chuyên gia) trong quá trình xây dựng các quy chuẩn kỹ thuật an toàn, quy trình kiểm định kỹ thuật an toàn liên quan đến khí công nghiệp, các thiết bị áp lực liên quan.

Ông Milan Kumar Sarkar – Tổng Thư ký Hiệp hội khí công nghiệp châu Á cho biết: Hiệp hội khí công nghiệp Châu Á được thành lập năm 2003, hoạt động phi lợi nhuận với mục đích duy nhất là thúc đẩy an toàn môi trường trong lĩnh vực khí công nghiệp. Thời gian qua, AIGA đã đạt được những kết quả tích cực trong trong việc thúc đẩy an toàn, môi trường bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm thực tế từ các công ty trên thế giới có các chương trình đào tạo cũng như chia sẻ các bài học kinh nghiệm từ các sự cố, các vụ tai nạn đã từng xảy ra. AIGA cũng đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo về an toàn tại các quốc gia châu Á và cũng hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn của các quốc gia để thiết lập những quy định, quy chuẩn về an toàn. AIGA mong muốn được làm việc tại Việt Nam để cung cấp, hỗ trợ các công ty trong ngành khí công nghiệp, các cơ quan quản lý về các vấn đề liên quan đến an toàn trong ngành khí.

AIGA hy vọng rằng, thông qua Bản ghi nhớ về ATVSLĐ, Việt Nam sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để AIGA hoạt động, góp phần hỗ trợ phát triển an toàn hóa chất và sức khỏe trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và sử dụng khí công nghiệp ở Việt Nam.

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/

Powered by YAF | YAF © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 1.544 giây.