logo

Thông báo

Icon
Error

Lý lịch: careehello
WWW
Tên sử dụng: careehello Offline
Gia nhập: 20-09-2016(UTC)
Lần cuối đăng nhập: 18/04/2019 lúc 04:22:42(UTC)
Số bài viết: 727
[0.48% trên tổng số bài viết / 0.77 bài trên ngày]
Số lần cảm ơn 0 (View Thanks)
Số lần được cảm ơn 0
Số bài viết được cảm ơn 0
Numer of Reputation received from other users 0
Xem tất cả các bài của thành viên này
Chủ đề: Cải thiện khả năng đọc để tiến bộ nhanh nhất có thể   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 18/04/2019 lúc 04:22:41(UTC)
Làm gì cũng phải có phương pháp. Chúng ta không nên lúc nào cũng chỉ biết cắm mặt vào vào một việc gì đó mà không có đầy đủ kĩ năng cần thiết, nhưng vẫn muốn đạt kết quả cao trong thời gian ngắn.
Việc đọc cũng như vậy! Có nhiều kiểu người đọc khác nhau: ngồi “ninh” quyển sách hay 1 bài viết mất hàng tháng trời, trong khi cùng một lượng như vậy mà người khác chỉ cần 1 đến 2 ngày là hoàn thành mục tiêu rồi.
Vậy bạn muốn trở thành kiểu người nào? Nếu là số 2 thì những phương pháp dưới đây chính là thứ giúp bạn đạt được điều đó.

1. Đọc lại đoạn vừa đọc nhanh nhất có thể
Cách này được hiểu đơn giản như sau, nếu bạn muốn đọc nhanh hơn, bạn phải ép bản thân đọc không ngừng.Hãy đọc đi đọc lại một đoạn văn bản bất kì nào đó nhanh đến nỗi mà chính bạn cũng không thể nhận ra. Sau khi kết thúc, nếu vẫn còn cảm thấy có vài thông tin bị bỏ sót, bạn hãy lặp lại kĩ thuật này với chính đoạn trước đó.
Để luyện tập phương pháp này, bạn nên dùng thêm một cây bút hoặc ngón tay của mình “dò đường”, giúp bản thân không bị nhầm lẫn trong lúc đọc.


2. Đọc thành tiếng
Đọc thầm là cách thể hiện thái độ lịch sự khi đọc và giúp cho người đọc theo dõi được từng câu chữ tốt hơn.
Biết vậy, nhưng đọc thành tiếng lại đem đến những công dụng khác. Nó giống như một nhân tố, một ngòi nổ giúp kích hoạt khả năng đọc nhanh của bạn vậy! Bạn nói càng nhanh thì tốc độ đọc càng tăng.

Tìm hiểu nguyên do bạn chưa đạt được mục tiêu như mình mong muốn, click link http://www.tinsuckhoe.com/tin-tuc/tin-thoi-su/5-li-do-ban-khong-dat-duoc-muc-tieu-cua-minh_t12-c001001-a789-m37.html


3. Biết mình đang đọc cái gì
Phương pháp này được sử dụng chủ yếu bởi các giáo viên để tăng khả năng đọc hiểu. Nhưng đồng thời, nó cũng là một cách rất tốt để giúp bạn tăng tốc độ đọc của chính mình.
Hãy tự đặt câu hỏi cho bản thân sau mỗi lần đọc, đó là bạn có thể rút ra thông tin gì hữu ích sau đó rồi ngay lập tức tìm câu trả lời. Đây chính là cách để bạn có thể tiết kiệm được thời gian đọc của mình, lại tránh được những thông tin không cần thiết.


4. Không di chuyển mắt quá nhiều
Cách đọc đưa mắt thuận theo chiều của văn bản (từ trái sang phải hoặc ngược lại) dường như là một cách đọc phổ biến. Thế nhưng, thực sự thì hiệu quả về tốc độ đọc nó đem lại là cực kỳ thấp.
Nếu bạn thực sự muốn đọc nhanh hơn, cải thiện tốc độ của mình, thì hãy cố gắng hướng đôi mắt của mình về phía giữa, và di chuyển từ trên xuống dọc theo trang giấy.



5. Tập trung vào thứ bạn đọc
Có rất nhiều luôn vừa đọc vừa để ý đến chuyện khác, và kết quả là họ lúc nào cũng phải xem lại câu mới đọc xong để chắc chắn rằng họ không bỏ sót bất cứ thông tin nào.
Và bạn không hề muốn làm công việc mất thời gian đó đúng không? Vì thế, bạn phải thật tập trung cao độ, loại bỏ hết những thứ khiến bản thân bị xao nhãng, chỉ như vậy bạn mới tiến bộ nhanh được.



6. Môi trường là thứ quan trọng nhất
Ngoài ra những điều trên, môi trường cũng đóng góp một phần không nhỏ vào tốc độ đọc.
Nếu bạn không có một nơi yên tĩnh để luyện tập thì hãy sử dụng phương pháp “Lấy Độc Trị Độc” – tức là dùng tiếng ồn để loại bỏ tiếng ồn.



Cụ thể như sau, khi đọc bất kì một tài liệu hay cuốn sách nào, bạn hãy mở một bản nhạc nào đó trong chế độ “repeat” (tốt nhất là nhạc không lời). Bạn sẽ cảm thấy quen với âm thanh ấy, và vô tình gạt bỏ được những tiếng ồn xung quanh để tập trung hơn.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Chủ đề: 5 lý do khiến nhảy việc trở thành “xu hướng” của nhân viên tại Việt Nam   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 18/04/2019 lúc 04:12:07(UTC)
Không thể hòa hợp với văn hóa công ty

Đây là một trong những lý do phổ biến khiến nhân viên muốn nhảy việc. Khi tìm hiểu về công ty và trao đổi lúc phỏng vấn, nhân viên thường chưa có cái nhìn chi tiết hơn về những chính sách đãi ngộ cũng như văn hóa ứng xử trong công ty, vì vậy khi bắt đầu công việc được một thời gian, bản thân của nhân viên được trải nghiệm và nhận ra các chính sách đó không được như trong trí tưởng tượng của chính mình. Sự chênh lệch giữa mong muốn và thực tế đã phần nào tạo ra rào cản giữa nhân viên với công ty, và từ đó chúng ta bắt đầu xem đó là lý do để tìm một công việc khác.

Ngoài ra, hầu như các nhân viên đều có thói quen “đứng núi này trong núi nọ”, luôn luôn so sánh để rồi cảm thấy công ty của bạn bè xung quanh đều tốt hơn công ty mình về chính sách đãi ngộ cũng như về mọi mặt, vì vậy chúng ta thường có xu hướng tìm kiếm những công ty có văn hóa phù hợp và đúng với nguyện vọng của bản thân hơn. Điều này sẽ tiếp tục diễn ra nếu chúng ta vẫn chưa hài lòng với văn hóa công ty mình đang công tác.

Bảy kỹ năng bạn phải có để dễ dàng xin việc, tham khảo ngay http://tiin.vn/chuyen-muc/sanh/7-ky-nang-can-co-de-tim-mot-cong-viec-tot.html


Vẫn là do mức lương còn khập khiễng

Câu trả lời của các bạn nhân viên khi nhảy việc đều hao hao giống nhau ở điểm “mỗi lần nhảy qua vị trí khác ở công ty khác, mức lương sẽ được tăng lên đáng kể.” Đây cũng là nguyên do chính khiến cho các nhân viên có xu hướng thích nhảy việc hơn ổn định ở một công ty. Làm được một thời gian ở công ty, việc tăng lương vẫn còn là vấn đề nan giải và mức tăng lương đều không quá cao, điều này sẽ phần nào gây áp lực cho bản thân nhân viên nói riêng và cho công ty nói chung. Khi công ty thường yêu cầu cao về trình độ và khả năng phát triển của từng cá nhân ở mỗi lĩnh vực nhất định, nhưng nhân viên thì đặt chuyện lương bổng là mối quan tâm hàng đầu, điều này vô tình dẫn đến những mâu thuẫn giữa công ty và nhân viên. Chính vì vậy, nhân viên quyết định tìm cho mình cơ hội công việc mới với mức lương cao hơn so với mức công ty hiện tại đề xuất.

Tìm kiếm một công việc thách thức và thú vị hơn

Không ít nhân viên có xu hướng nhảy việc vì công việc hiện tại khá nhàm chán và không phát triển được khả năng của bản thân. Đối với những nhân viên này, việc thử thách bản thân ở nhiều lĩnh vực là yếu tố đi đầu để họ tìm kiếm cho mình những môi trường làm việc mới cùng với tính chất công việc khác hoàn toàn so với những đầu việc họ đã từng làm. Những điều mới mẻ luôn kích thích sự tò mò và nhu cầu chinh phục của những nhân viên này, chính vì vậy họ thường có thói quen nhảy việc để được trải nghiệm ở nhiều môi trường và nhiều công việc khác nhau.

Bên cạnh đó, đối với người trẻ hiện nay thì một công việc mang tính chất linh hoạt và thoải mái sẽ là yếu tố quyết định hàng đầu cho việc có ở lại công ty hay không. Vì vậy nếu công việc hiện tại có lịch trình khá dày đặc và đòi hỏi có mặt thường xuyên tại công ty sẽ khiến nhân viên cân nhắc việc tìm kiếm một cơ hội làm việc thoải mái và cởi mở hơn ở môi trường mới.



Không nhận thấy cơ hội để phát triển bản thân

Là một nhân viên có đóng góp khá nhiều cho công ty nhưng nhân viên không thấy được những cơ hội để thăng tiến và phát triển bản thân ở một ví trí cao hơn. Đây cũng là lý do khiến bạn quyết định thử sức ở một công ty khác. Đói với những nhân viên giỏi, việc dặm chân tại chỗ là một bước lùi khá lớn trong sự nghiệp của họ, vì vậy họ luôn mong muốn có được một lộ trình thăng tiến cụ thể và phát triển năng lực cá nhân mỗi ngày. Dần dà những nhân viên họ mất đi sự kiên nhẫn với công ty khi năng lực chưa được công nhận nhưng vẫn phải cống hiến hết mình cho công việc. Chính điều này đã gây ra tâm lý hụt hẫng, chán nản và mong muốn nhảy việc cao hơn bao giờ hết.

Khi nhảy việc đã trở thành “thói quen”

Đối với một số nhân viên thì nhảy việc dần trở thành mục tiêu của họ trong sự nghiệp. Việc trải nghiệm môi trường làm việc mới với các công việc thử thách hơn sẽ khiến cho họ có thêm kinh nghiệm tích lũy ở nhiều khía cạnh. Khi nhảy việc, nhân viên thường trở nên hăng hái hơn ở công việc mới, chính sự nhiệt tình đó đã ít nhiều tạo ra được năng lượng tích cực giúp cho công việc trở nên tốt hơn và suôn sẻ hơn. Tuy nhiên đối với những nhân viên thường xuyên thay đổi công việc này thì họ dễ dàng cảm thấy chán công việc và trở nên khó hài lòng hơn với môi trường làm việc hiện tại. Vậy nên họ lại quyết định chọn cho mình nơi làm việc khác trong thời gian khá ngắn. Chính thói quen này đã dần tạo nên “xu hướng” nhảy việc khá phổ biến tại thị trường việc làm ở Việt Nam hiên nay.



Những lý do trên đều góp phần tạo nên một “trào lưu” nhảy việc ở nhân viên tại Việt Nam hiện nay. Nếu như vấn đề này kéo dài sẽ gây ra không ít những tác hại cho không chỉ với công ty mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân nhân viên thường xuyên nhảy việc. Để hạn chế được tình trạng này, về phía các công ty cần phải hiểu được tâm lý nhân viên của mình, điều chỉnh và đưa ra được những chính sách hợp tình hợp lý để giữ lấy nguồn lực chính của công ty. Ngoài ra, các công ty nên tạo điều kiện để nhân viên có cơ hội được thể hiện và phát triển năng lực bản thân tối đa. Công nhận và có những chính sách thăng tiến rõ ràng để tạo động lực cho các nhân viên. Về phía nhân viên, chúng ta cần xác định được muc tiêu nghề nghiệp rõ ràng để bản thân không tốn nhiều thời gian lựa chọn giữa các công ty. Thêm vào đó, chúng ta nên kiên nhẫn và nhìn nhận những tiềm năng mà công ty có được, không nên quá vội vàng để rồi đánh mất cơ hội phát triển nhanh chóng trong tương lai.


Nguồn: http://baodatviet.vn
Chủ đề: Đam mê nghề... bếp   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 17/04/2019 lúc 04:47:59(UTC)
Nhắc đến ẩm thực Ðồng Nai, du khách sẽ nghĩ đến những món ăn đặc trưng như: cơm lam, rượu cần, gỏi bưởi… của vùng đất có lịch sử 320 năm hình thành và phát triển. Bởi ẩm thực mang sứ mệnh tạo nên các giá trị văn hóa đặc trưng cho Biên Hòa - Ðồng Nai. Do đó, nhiều nhà hàng, khách sạn, cơ sở đã dựa vào thế mạnh ẩm thực để phát triển thương hiệu. Trong đó, vai trò của các đầu bếp là rất quan trọng, quyết định đến việc thu hút du khách thông qua ẩm thực.
Có dịp nghe đầu bếp Bùi Thị Cúc (phường Long Bình, TP. Biên Hòa) kể về chặng đường đến với nghề bếp mới thấy hết tình yêu và niềm đam mê với nghề đầu bếp cũng như mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với thực khách gần xa.

Bốn điều bạn nên tránh mắc phải khi công ty không tuyển dụng bạn, đọc ngay http://hoahoctro.vn/tin-tuc/4-dieu-cam-ki-khi-bi-tu-choi-cong-viec

Đường tới nghề bếp

Ðến với nghề bếp khá muộn (từ năm 2014) nhưng với tình yêu và đam mê, chị Bùi Thị Cúc (39 tuổi) đã trở thành chủ cơ sở nấu ăn, phục vụ ẩm thực Bin Bin. Nói là cơ sở nhưng thực ra đây là căn nhà nhỏ ở khu phố 7, phường Long Bình - nơi mỗi ngày chị say sưa với những món ăn phục vụ nhu cầu trong gia đình. Chị Cúc kể rằng, trước đây, chị vốn là “dân” kinh doanh nhưng vì không có kinh nghiệm nên thất bại, rơi vào phá sản.

Ðể có tiền trả nợ và nuôi con ăn học, không có cách nào khác là chị phải kiếm nghề ổn định. Vốn có năng khiếu làm bếp từ nhỏ, chị quyết định tham gia khóa học làm đầu bếp ở Trung tâm Dạy nghề Rosa (TP. Biên Hòa). Những ngày nhàn rỗi, chị đi theo người những người bạn nấu ăn thuê tại các gia đình có tiệc ở địa phương. Lúc đó, chị làm đủ mọi việc từ nhặt rau, rửa chén đến quét dọn, mãi đến khi học xong khóa học, tay nghề vững vàng hơn chị mới tự tin đứng bếp.

Nhờ nấu ăn ngon và sáng tạo nhiều món phù hợp với khẩu vị của mọi người nên cơ sở ẩm thực Bin Bin của chị Cúc ngày càng đông khách. Chị nhận định cơ sở nhỏ chưa thể cạnh tranh với những thương hiệu lớn hơn nên tập trung đẩy mạnh tiếp cận với khách hàng thông qua mạng xã hội. Từ những chiếc bánh nhỏ đến các món gỏi bưởi hay giò chả… chị tự tay chăm chút và đã được nhiều khách hàng yêu thích bởi sự độc đáo và hương vị riêng biệt.

“Ðể thường xuyên cập nhật những món ăn mới lạ, mỗi ngày, tôi đều dành thời gian nghiên cứu, tham khảo thêm trên mạng internet các món ăn để từ đó tìm ra công thức riêng mới lạ đưa vào thực đơn của mình. Niềm vui của tôi là đưa những sản phẩm chính tay mình làm đến với thực khách và thấy họ ăn ngon miệng. Những đơn hàng ngày càng nhiều hay những phản hồi của khách đã chứng tỏ cho mọi người thấy tôi đã lựa chọn hướng đi đúng”, chị Cúc tâm sự.

Ngoài bán hàng qua mạng, chị Cúc còn nhận nấu các tiệc lớn nhỏ. Ban đầu, chị chỉ nhận những nhận tiệc nhỏ rồi dần các tiệc lớn, phục vụ trong và ngoài tỉnh. Mỗi lần có đám tiệc, để có thêm người phụ giúp chị thường nhờ các chị em công nhân trong khu phố hay những người làm công việc nội trợ ở nhà. Một mặt để đảm bảo tiến độ công việc, mặt khác tạo thêm việc làm và thu nhập cho chị em những lúc rảnh rỗi.

Cô Ðinh Thị Nhàn (khu phố 7, phường Long Bình) cho biết: “Bản thân tôi phụ bếp với Cúc đã nhiều năm. Cúc rất đam mê, có trách nhiệm cao với nghề bếp, luôn tìm tòi các món ăn mới phục vụ thực khách. Mỗi món ăn của Cúc được làm bằng sự sáng tạo và cả tấm lòng. Bởi vậy, ẩm thực Bin Bin được đánh giá cao về chất lượng, hương vị lẫn hình thức trình bày. Riêng với tôi, công việc ở đây ổn định, cho thu nhập phù hợp. Làm lâu nên giờ tôi cũng thấy mình yêu nghề bếp hơn”.

Cũng theo chị Cúc, các món ăn nếu được chế biến hài hòa, tinh tế, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe sẽ rất hợp với xu hướng ẩm thực hiện đại. Ðiều đó là một lợi thế để giới thiệu, quảng bá ẩm thực với mọi người. Hiện ngoài cơ sở chính ở TP. Biên Hòa, ẩm thực Bin Bin của chị đã mở thêm 4 chi nhánh tại: TX. Long Khánh, huyện Long Thành; Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

“Trong thời gian tới, tôi mong muốn sẽ đẩy mạnh hệ thống bán hàng online; mở rộng cơ sở ẩm thực và tiếp cận khách hàng qua hệ thống siêu thị trong và ngoài tỉnh. Có như vậy, ẩm thực Bin Bin nói riêng và ẩm thực Biên Hòa - Ðồng Nai nói chung mới đến gần hơn với người tiêu dùng”, chị Cúc chia sẻ.

Cân bằng cuộc sống

Khi công việc dần đi vào ổn định cũng là lúc chị Bùi Thị Cúc tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đặc biệt là tham gia các lớp dạy nghề miễn phí tại Ðồng Nai và Bình Dương. Với chị, sau những khó khăn, vất vả, nghề bếp đã giúp chị cân bằng cuộc sống. Hạnh phúc lớn nhất của chị là hàng ngày được vào bếp nấu các món ăn, được truyền ngọn lửa nghề đến những bạn trẻ, những người thực sự yêu nghề bếp.

Chị Cúc thường hay ví nghề bếp như “làm dâu trăm họ”, có người khen, người chê. Vậy nên phải kiên định, biết đâu là cái hay, cái dở để cải thiện mà không làm mất “chất riêng” của mình. Hỏi chị về bí quyết thành công, chị chỉ cười nói: “tôi làm mọi thứ đều vì đam mê và thấy vui khi được làm việc. Và có lẽ đó cũng chính là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn”.

Có thể nói, trong nhịp sống hiện đại, khi nhu cầu thưởng thức ẩm thực của người dân ngày càng cao, nghề đầu bếp và những đầu bếp đam mê và tâm huyết với nghề như chị Cúc sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cho ẩm thực của Ðồng Nai. “Tôi nghĩ, trong cuộc sống, nếu biết sắp xếp mọi thứ, từ chăm lo cho gia đình đến theo đuổi đam mê thì mọi khó khăn cuộc sống sẽ được giải quyết. Khi đó, chúng ta sẽ thoải mái làm những điều mình thích”, chị Cúc nói.

Nguồn: http://baodansinh.vn/
Chủ đề: Doanh nghiệp dệt may, da giày vẫn “khát” lao động   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 17/04/2019 lúc 04:24:21(UTC)
Hiện nhiều doanh nghiệp dệt may, da giày đang thiếu lao động phục vụ nhu cầu mở rộng và phát triển sản xuất. Các doanh nghiệp liên tục tuyển dụng song chỉ đủ bù đắp số lao động nghỉ việc. Theo nhiều doanh nghiệp, việc thiếu lao động không chỉ ảnh hưởng đến chiến lược mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp mà còn có nguy cơ mất đơn hàng, mất cơ hội hợp tác với đối tác…
Mở xưởng nhưng thiếu lao động

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch CÐCS Công ty TNHH Cibao (doanh nghiệp 100% vốn Ðài Loan, chuyên gia công giày thể thao cho thương hiệu Nike, trụ sở tại TX. Long Khánh) cho biết, doanh nghiệp mới hoàn thành 2 nhà xưởng, việc lắp đặt các dây chuyền sản xuất cũng hoàn tất đáp ứng nhu cầu việc làm cho khoảng 4.000 công nhân, nhưng hiện tại chưa tuyển được người làm. “Xưởng xây dựng xong mà chưa tuyển dụng được lao động, chúng tôi đang khá đau đầu”, ông Hưng cho biết.

Nguyên nhân thất bại chỉ yếu trong quá trình khởi nghiệp của các bạn sinh viên, xem ngay nhé http://thitruongtaichinh.vn/66405/nguyen-nhan-khien-sinh-vien-khoi-nghiep-that-bai.html

Cũng theo ông Hưng, sau 3 năm đi vào hoạt động, việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp tại Ðồng Nai đã ổn định và đang tiến triển tốt. Theo đó, doanh nghiệp đã liên tục mở rộng quy mô hoạt động, hiện tại doanh nghiệp có khoảng 3.700 lao động làm việc và đang cần khoảng 4.000 lao động phục vụ việc mở rộng sản xuất. “Với quy mô hiện tại, chúng tôi có thể đáp ứng được nhu cầu việc làm cho khoảng 8.000 lao động. Chúng tôi rất mong muốn chính quyền địa phương, các sở, ngành quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với NLÐ trong và ngoài tỉnh. Bởi nếu thiếu hụt lao động kéo dài sẽ ảnh hưởng đến chiến lược phát triển của công ty, làm hao mòn máy móc, lãng phí tài sản đã đầu tư”, ông Hưng nói.

Còn tại Công ty TNHH Hwaseung Vina (huyện Nhơn Trạch), chị Trần Thị Xuyến, Phó chủ tịch CÐCS cho biết, công ty đã phải thêm thời gian tăng ca từ 3 ngày/tuần lên 4 ngày/tuần để kịp tiến độ các đơn hàng. “Chúng tôi đã nhận đơn hàng đến hết tháng 6. Với lực lượng lao động hiện tại hơn 20.000 người rất khó để hoàn thành kịp tiến độ các đơn hàng. Việc tuyển dụng lao động mới năm nay khó khăn, vì vậy doanh nghiệp buộc phải thỏa thuận với NLÐ tăng ca từ 3 ngày/tuần lên 4 ngày/tuần với thời lượng tăng ca 2,5 giờ/ngày để có thể đáp ứng được yêu cầu tiến độ đơn hàng”, chị Xuyến nói. Theo doanh nghiệp này, việc giao hàng chậm tiến độ do thiếu hụt lao động gây ra không chỉ bị phạt vi phạm hợp đồng mà còn có nguy cơ mất đi các đơn hàng lớn, mất cơ hội hợp tác lâu dài với đối tác.

Ðược biết, liên tục từ đầu năm đến nay, Công ty Hwasueng Vina không ngừng tổ chức các đoàn đi tuyển dụng lao động ở các tỉnh, thành. Tuy nhiên, với số lượng dưới 1.000 lao động mỗi tháng (đa phần chưa có tay nghề, công ty phải đào tạo ít nhất trong thời gian 3 tháng) mới chỉ bù đắp lại số lao động nghỉ việc, nghỉ thai sản chứ chưa thể đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô. Cũng do khó khăn trong tuyển dụng lao động, vài năm trở lại đây công ty đã mua lại 4 doanh nghiệp khác trên địa bàn huyện Nhơn Trạch để tổ chức gia công sản phẩm cho công ty.

Nhiều “ông lớn” ngành da giày trong tỉnh như Changshin, Taekwang, Pousung, Dona Pacific...; doanh nghiệp ngành may mặc như: Eclat, USV, Fashion Garments, Thời trang G&G, từ đầu năm đến nay cũng liên tục thông báo tuyển dụng hàng ngàn lao động. Việc tuyển dụng lao động mới theo các doanh nghiệp này là ngày càng khó khăn. Theo Trung tâm dịch vụ việc làm Ðồng Nai (thuộc Sở LÐ-TBXH) trong quý I vừa qua, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng khoảng 30.000 lao động, trong đó, tập trung nhiều các ngành dệt may, da giày, gỗ, công nghiệp chế biến... Tuy nhiên theo báo cáo nhanh của các doanh nghiệp, họ mới tuyển được khoảng 30 - 40% nhu cầu và vẫn đang tiếp tục tuyển dụng cho đến khi đủ số lượng.

Theo các chuyên gia, nhu cầu lao động, đặc biệt lao động ngành dệt may năm nay tăng cao một phần bởi Hiệp định Ðối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực từ đầu năm 2019 đã thúc đẩy xuất khẩu dệt may tăng mạnh. Với lợi thế về giá nhân công, ưu đãi về thuế quan, các doanh nghiệp không ngừng mở rộng quy mô sản xuất, nhiều nhà đầu tư nước ngoài cũng chủ động tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh. Ðiều này đồng nghĩa với nhu cầu lao động trong ngành này sẽ gia tăng đáng kể và làm cho thị trường lao động giữa các doanh nghiệp trong ngành có sự cạnh tranh hơn.

Nhiều cách khắc phục thiếu lao động

Do thiếu lao động phục vụ sản xuất và lo lắng NLÐ chuyển việc, các doanh nghiệp đã và đang áp dụng cùng lúc rất nhiều biện pháp như: hạ chỉ tiêu tuyển dụng, tập trung đào tạo nâng cao tay nghề cho NLÐ để nâng cao năng suất lao động, đưa công nghệ hiện đại vào sản xuất để thích ứng với tiết giảm nhân sự... Ðồng thời gia tăng phúc lợi để thu hút và giữ chân NLÐ, đặc biệt là lao động có tay nghề, được cho là giải pháp ưu tiên hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.



Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) là một trong số doanh nghiệp có đông công nhân nhất trong tỉnh luôn được đánh giá là không lo thiếu lao động sản xuất. Tuy nhiên vài năm gần đây việc tuyển dụng lao động ở doanh nghiệp này cũng gặp không ít khó khăn, doanh nghiệp đã nhiều lần gửi công văn đến lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, cơ quan truyền thông nhờ hỗ trợ tuyên truyền, kết nối nhà tuyển dụng với NLÐ. Theo Chủ tịch CÐCS Công ty Changshin Ðặng Tuấn Tú, những năm gần đây, việc tuyển mới lao động gặp nhiều khó khăn. Ðể bù đắp cho lượng lao động thiếu hụt mà vẫn đảm bảo yêu cầu sản xuất, doanh nghiệp đã mạnh tay đầu tư thiết bị máy móc hiện đại, chú trọng nâng cao tay nghề cho NLÐ; hạ chỉ tiêu tuyển dụng; đồng thời đưa ra cam kết ký hợp đồng lao động ngay khi bắt đầu làm việc. Cùng với đó, các phúc lợi hỗ trợ cho NLÐ không ngừng được cải thiện theo hướng có lợi hơn cho NLÐ. Hiện tại doanh nghiệp này đang tuyển 1.000 lao động làm việc tại nhà máy ở huyện Vĩnh Cửu và Long Thành.

Nguồn: http://daidoanket.vn/
Chủ đề: Tầm Quan Trọng Của Kỹ Năng Thương Lượng Đàm Phán   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 16/04/2019 lúc 04:46:43(UTC)
Khả năng quan hệ của bạn với những người khác có lẽ là kĩ năng quan trọng nhất mà bạn có thể phát triển nếu bạn thực sự muốn thành công và hạnh phúc trong kinh doanh và trong cuộc sống. Ngày nay, mọi thứ đều chứa đựng các mối quan hệ. Những người thành công nhất trong hầu hết mọi lĩnh vực là những chuyên gia về quan hệ, thương lượng đàm phán. Họ đã dành thời gian để trở nên hiệu quả trong các mối giao tiếp với những người khác, và điều này giúp họ có được công việc tốt hơn, được trả cao hơn và thăng chức nhanh hơn.

Sự cần thiết của kỹ năng thương lượng đàm phán
Có lẽ hình thức thông minh có giá trị nhất trong xã hội của chúng ta, cái mà trả cho chúng ta nhiều nhất và cái mà làm cho bạn hạnh phúc nhất, đó là “sự thông minh xã hội.” Điều này được định nghĩa như là khả năng tương tác và truyền đạt một cách hiệu quả với những người khác trong rất nhiều tình huống.

Daniel Goleman của trường đại học Harvard gọi phẩm chất này là “trí thông minh xúc cảm,” hay “EQ.” Ông đã chỉ ra rằng EQ còn quan trọng hơn IQ (chỉ số thông minh) trong việc đưa đến thành công trong kinh doanh và trong cuộc sống. Tin tức tốt lành đó là trí thông minh xúc cảm không được xác định về mặt di truyền học hay có giới hạn. Nó bao gồm một chuỗi các kĩ năng liên nhân mà bạn có thể học thông qua việc luyện tập và lặp đi lặp lại.

Khả năng của bạn trong việc tương tác với những người khác để truyền đạt, thuyết phục và thương lượng quyết định thu nhập của bạn hơn là những yếu tố khác. Khả năng của bạn quan hệ tốt với người khác quyết định có lẽ 85% hạnh phúc của bạn. Vì thế chúng ta nên làm mọi việc có thể để trở nên giỏi trong lĩnh vực này.

Những kỹ năng sinh viên tốt nghiệp cần phải có để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng khó tính, click link http://muctim.com.vn/view/8_ky_nang_thiet_yeu_sinh_vien_moi_ra_truong_can_co-55165.html

Các luật Thương lượng đàm phán có liên quan mật thiết với môn kinh tế học. Chúng là phần của cùng một quá trình. Cả môn kinh tế học và việc đàm phán thương lượng đều dựa trên thực tế đó là mỗi người đặt những giá trị khác nhau lên những thứ khác nhau tại những thời điểm khác nhau. Mọi người cư xử về phương diện kinh tế trong ý nghĩa đó là họ luôn cố gắng thương lượng những tình huống hay kết quả tốt nhất cho bản thân họ trong mỗi tình huống.

Mọi giao dịch tài chính hay đàm phán thương lượng đều dựa vào nguyên tắc giá trị chủ quan. Nguyên tắc này chỉ ra rằng một vụ giao dịch chỉ xảy ra khi cả hai bên đánh giá những gì họ nhận được nhiều hơn những gì họ bỏ ra trong vụ giao dịch đó. Trong một xã hội tự do, thương mại và buôn bán chỉ xảy ra khi cả hai bên tin rằng, dựa vào những ưu thế cá nhân, họ sẽ trở nên khá giả hơn khi trao đổi với người khác hơn là nếu họ không làm.

Khi bạn đàm phán thương lượng, bạn luôn tuân thủ các luật kinh tế về tối thiểu và tối đa. Bạn muốn nhận nhiều nhất và bỏ ra ít nhất, tất cả mọi thứ đều được cân nhắc. Bất kì khi nào bạn mua, bán, thiết lập mức lương hay tiền thù lao, hoặc là ở vịtrí của ông chủ hay người làm công, hay thương lượng về những điều khoản của một vụ giao dịch hay mua bán, bạn đang đàm phán thương lượng trong một khía cạnh nào đó và cố gắng nhận được thỏa thuận có lợi nhất. nghiệp vụ xuất nhập khẩu

Trong một phạm vi ý nghĩa, toàn bộ cuộc đời là một quá trình đàm phán thương lượng. Khi bạn là một đứa trẻ sơ sinh, bạn thương lượng sự chú ý của bố mẹ bằng cách khóc to lên để được cho ăn hay được thay đổi chỗ nằm. Tiền mà bạn nhận được trong thương vụ đó là được ôm, hôn hay được nằm một cách thoải mái. Mọi đứa trẻ biết rằng sự diễn đạt hạnh phúc hay tình cảm có thể được đổi lấy thức ăn, sự quan tâm, sự ấm áp, đồ chơi, và những thứ khác nữa, và trẻ em họ được từ rất sớm để trao đổi thứ tiền tệ này một cách thành thạo. Vì đó là tất cả những gì mà chúng phải trao đổi, cho nên chúng tiêu xài nó một cách rất cẩn thận.

Bạn luôn thương lượng trong một phương cách nào đó. Khi bạn lái xe từ một nơi này đến một nơi khác, bạn thương lượng qua giao thông, vượt qua một vài người và để cho một vài người vượt qua bạn. Khi bạn đến một nhà hàng, bạn thương lượng, trước tiên, là kiếm một cái bàn và sau đó là kêu loại thức ăn mà bạn thích nhất.

Bạn thương lượng tất cả các yếu tố trong đời sống công việc của bạn và tất cả mọi thứ bạn làm và không làm. Bạn thương lượng giá cả, điều khoản, lịch trình, tiêu chuẩn, và hàng ngàn những chi tiết khác suốt ngày. Quá trình thương lượng không bao giờ kết thúc.

Trong mọi mối quan hệ, một số lượng đàm phán và thương lượng nhất định luôn tiếp diễn liên tục. Những gì bạn làm và những gì người khác làm trong sự kết hợp hài hòa của bạn không ngừng được đàm phán. Bạn thương lượng để vào phòng tắm buổi sáng và sử dụng lò nướng bánh vào bữa sáng. Bạn thượng lượng những gì bạn sẽ làm trong thời gian rảnh rỗi và bạn sẽ làm ở đâu, làm như thế nào. Bạn thương lượng với gia đình bạn, bạn bè bạn, và đồng nghiệp bạn một cách tự nhiên như hít thở vậy. Bạn có thương lượng hay không, đó không phải là một câu hỏi. Câu hỏi duy nhất đó là:

Khả năng đàm phán thương lượng của bạn tốt như thế nào?
Một trong những trách nhiệm chính trong đời của bạn đó là học cách thương lượng tốt, thay mặt cho chính bạn. Bạn cần có khả năng đạt được nhiều thứ mà bạn muốn hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn là bạn có thể nếu một người khác thương lượng giỏi hơn bạn.

Nguyên tắc kết quả thứ yếu cũng áp dụng cho rất nhiều các vụ đàm phán thương lượng. Nguyên tắc này nói rằng thường có những kết quả thứ yếu để cân nhắc khi bạn thương lượng đàm phán, đặc biệt là trong một tình huống mà ở đó bạn cần phải tái tương tác với người đó trong tương lai. Vì thế, những nhà đàm phán giỏi nhất là những người có thể cân nhắc cả trước mắt cả lâu dài trong khi đang đàm phán. Họ tìm kiếm những kết quả thỏa mãn về lâu về dài ngoài việc đạt được thỏa thuận tốt nhất tại lúc đó.

Học và thực hành các Luật đàm phán thương lượng sẽ giúp bạn đạt được nhiều thứ mà bạn thực sự muốn hơn, tốt hơn, nhanh hơn và dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi bạn sử dụng những luật này một cách thống nhất, bạn sẽ cải thiện được mọi mặt trong cuộc sống của bạn

Các luật thương lượng đàm phán bạn nên biết
Những luật bất thành văn khi đám phán trong kinh doanh, bán hàng. Hiểu rõ và biết cách vận dụng các luật này này giúp bạn chủ động hơn trong các cuộc đàm phán mang về những thứ có lợi nhất cho doanh nghiệp mình

1. Luật Bỏ đi
Bạn sẽ không bao giờ biết giá cả và các điều khoản cuối cùng cho đến khi bạn đứng dậy và bỏ đi

Bạn có thể đàm phán tới lui, tranh cãi về rất nhiều chi tiết của thương vụ trong một thời gian dài, nhưng bạn không bao giờ thực sự biết sự thỏa thuận tốt nhất cho đến khi bạn quyết định bước hoàn toàn ra khỏi cuộc đàm phán.

Khi bạn trao đổi và mua hàng hóa ở các chợ và các cửa hàng tạp hóa. Bạn sẽ nhận ra rằng bạn có thể đi đi lại lại trong một thời gian dài nhưng bạn không thực sự biết người bán hàng sẽ hạ giá xuống đến cỡ nào cho đến khi bạn nhún vai, cảm ơn người bán hàng rồi bước đi. Một khi bạn đã bước đi cách xa cỡ một dãy nhà, không ngoái nhìn lại, phía trước là người chủ cửa hàng chạy theo sau, chặn bạn lại và bán cho bạn mặt hàng với giá cuối cùng mà bạn đã trả.

Hệ quả thứ nhất của luật bỏ đi làHệ quả thứ hai của Luật bỏ đi
Bước ra khỏi bàn đàm phán chỉ là một cách thương lượng khác

Một số những người đàm phán giỏi nhất, cả ở tầm quốc gia và quốc tế, rất lão luyện trong việc đứng dậy và bước đi. Họ sẽ rời phòng đó, tòa nhà đó, thành phố đó, thậm chí đất nước đó, nếu cần, để củng cố địa vị của họ và tăng quyền lực được người khác nhìn nhận trong một cuộc đàm phán.

Một chiến thuật rất thông thường, khi các nhóm đang thương thuyết, đó là để cho một hay một số nhân vật chủ chốt đứng lên một cách tức giận, chuồn ra khỏi phòng, và họ không bao giờ trở lại nữa. Tuy nhiên, họ sẽ để lại sau một ai đó sau đó tìm kiếm một cách thức nào đó hòa giải với những đối tác của mình và mời họ quay trở lại bàn đàm phán. Bên còn lại đó sẽ thân thiện và dễ dãi, như thể là người của chính bên kia. Chiến thuật này rất phổ biến trong các cuộc thương lượng về quản lý lao động.

Một biến tướng của chiến thuật này được gọi là “người tốt-kẻ xấu.” Trong kiểu biến tướng này, sẽ có hai người đàm phán, hoặc hai người điều tra trong các cuộc điều tra của công an, một người trong số họ sẽ rất cứng rắn và đòi hỏi trong khi người kia sẽ thân thiện và hòa nhã. Một người sẽ rất vô lý trong khi “người tốt” sẽ cố gắng tạo hòa bình bằng cách làm cho bạn nhường nhịn “kẻ xấu” một chút.” Tất cả đều là một phần của trò chơi, và bạn cần phải cảnh giác đề phòng bất kì ai có thể sử dụng nó đối với bạn.

Làm thế nào bạn có thể áp dụng luật bỏ đi này ngay lập tức:
Hãy chuẩn bị cho việc đứng dậy và bước ra khỏi bàn đàm phán trước khi bạn đi vào. Đảm bảo rằng mọi người trong đội của bạn biết về việc này và khi nào sẽ làm nó.
Vào thời điểm phù hợp, tất cả các bạn đều đứng dậy bước ra cửa. Điều này sẽ thường làm cho phía bên kia bối rối và mất phương hướng.
Chuẩn bị cắt đứt một cuộc đàm phán vào ngay lúc mà bạn nhận được một điều khoản hay đề nghị vô lý. Đóng va ly lại, cảm ơn người kia đã dành thời gian cho việc thương lượng và bước ra cửa. Bạn càng làm điều này tốt thì bạn càng đạt được những thỏa thuận tốt hơn.
2. Luật Kết thúc
Không có vụ đàm phán nào đã từng kết thúc

Thường thì có một điều thường xảy ra là một khi một vụ đàm phán kết thúc, một hay cả hai bên nghĩ về một điều gì đó hoặc trở nên cảnh giác về một vấn đề chưa được giải quyết một cách thỏa mãn. Có thể là do hoàn cảnh thay đổi giữa việc kí hợp đồng và sự thực hiện nó.

Trong bất kì trường hợp nào, một trong hai bên không phấn khởi với kết quả của cuộc đàm phán. Một bên cảm thấy rằng anh ta hay chị ta đã bị “mất mát.” Điều này là không thể chấp nhận được nếu hai bên đang mong chờ việc đàm phán và xúc tiến các thương vụ tiếp theo trong tương lai.

Hệ quả thứ nhất của luật Kết thúc là
Nếu bạn không phấn khởi với kết quả đàm phán hiện có, yêu cầu tái đàm phán.

Phần lớn mọi người đều hợp tình hợp lý. Phần lớn mọi người muốn hạnh phúc với những điều khoản được thỏa thuận trong một cuộc đàm phán, đặc biệt là các điều khoản đã được tiến hành trong một khoảng thời gian dài. Nếu bạn thấy rằng bạn không thỏa mãn với một điều khoản cụ thể nào, đừng do dự tìm đến người kia và yêu cầu một cái gì đó khác biệt.

Suy nghĩ về các lý do tại sao bên kia lại có lợi khi tạo ra những thay đổi này. Đừng ngại chỉ ra rằng bạn không thỏa mãn với tình huống này và bạn muốn thay đổi bản thỏa thuận cốt để cho nó công bằng và hợp lý hơn đối với bạn.

Hệ quả thứ hai của luật Kết thúc là
Sử dụng suy nghĩ không căn cứ trên một nền tảng phổ biến bằng cách tự hỏi mình nếu tôi có thể thương lượng sự dàn xếp này một lần nữa, tôi có đồng ý với cùng những điều khoản như thế này không?

Sẵn sàng kiểm tra các quyết định trước của bạn một cách khách quan bằng cách áp dụng suy nghĩ không căn cứ. Chuẩn bị để hỏi chính bản thân bạn: Nếu tôi không đạt được thỏa thuận này, biết những gì giờ đây tôi biết, liệu tôi có tiến hành được nó không? Khả năng liên tục đánh giá lại những quyết định trước đây của bạn, xua đuổi bản ngã của bạn đi, và nhìn nhận một cách chân thật và thực tế vào tình huống đang tiến triển của bạn là dấu hiệu nhận biết một nhà đàm phán siêu hạng.

Làm thế nào có thể áp dụng Luật này ngay lập tức:
Xem lại tình hình hiện tại của bạn và đặc biệt là những sắp xếp đang tiếp diễn mà bạn không thỏa mãn về bất kì điều khoản gì. Suy nghĩ về việc làm thế nào bạn có thể nối lại vụ đàm phán và những điều khoản nào se làm bạn thỏa mãn hơn.
Bất cứ khi nào bạn bị căng thẳng hay không vui với thỏa thuận hiện tại, hoặc bất kì khi nào bạn cảm thấy rằng bên kia không thỏa mãn, chủ động xem xét lại hợp đồng và tìm cách làm cho nó thỏa mãn với cả hai bên. Hãy nghĩ về lâu về dài.
Tham khảo thêm: Review các trung tâm dạy xuất nhập khẩu



Nguồn: http://baodatviet.vn
Chủ đề: Đối thoại để người lao động và chủ sử dụng lao động cùng có lợi   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 16/04/2019 lúc 04:21:57(UTC)
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu khẳng định: Việc đối thoại giữa người lao động với lãnh đạo doanh nghiệp và việc ký kết thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp có thể mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan. Mục đích cuối cùng đối thoại hướng đến là tất cả các bên cùng có lợi.


Theo các chuyên gia của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), VCCI, Công đoàn Hà Lan, đối với doanh nghiệp, đối thoại giữa người sử dụng lao động - Ban Giám đốc công ty và thương lượng tập thể có thể mang lại những lợi ích như: Giảm tranh chấp lao động và đình công; người lao động có tay nghề sẽ gắn bó hơn với doanh nghiệp; lực lượng lao động tại doanh nghiệp ổn định hơn; người sử dụng lao động và người lao động hiểu nhau hơn, nhờ đó đưa ra những giải pháp thực tiễn tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện để giải quyết các vấn đề tại doanh nghiệp. Đặc biệt, thông qua đối thoại, thương lượng sẽ giúp cải thiện thông tin giao tiếp, đối thoại hai chiều giữa người sử dụng lao động và người lao động... nhằm hướng tới mục đích góp phần giúp doanh nghiệp tăng năng suất lao động và tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao hơn.

Điều gì cần lưu ý khi bạn có ý định đi xa quê để lập nghiệp, đọc ngay http://www.vivumuasam.com/13756/6-dieu-nen-biet-khi-co-y-dinh-xa-que-lap-nghiep


Qua thực tiễn triển khai Dự án hợp tác giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Công đoàn Hà Lan triển khai thực hiện thí điểm trong ngành dệt may tại 3 tỉnh, thành phố là Hưng Yên, TP Hồ Chí Minh và Đồng Nai, nhằm thúc đẩy đối thoại giữa người lao động - Ban Giám đốc công ty và thương lượng tập thể hiệu quả tại các doanh nghiệp trong ngành dệt may Việt Nam cho thấy: Đối thoại xã hội giúp ngăn cản nguy cơ một bên nào đó quyết định tất cả vấn đề, tạo nên sự công bằng, dân chủ giữa các bên, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững chung. Để có thể thực hiện tốt việc này, cần có sự tôn trọng những quyền cơ bản của công ước quốc tế, đối thoại xã hội là một mục tiêu của Liên Hợp quốc.

Các yếu tố quyết định sự thành công của công tác đối thoại xã hội và thương lượng tập thể là phải có tầm nhìn dài hạn, những thành quả không chỉ đạt được trong ngày một ngày hai, phải có sự đầu tư. Phải xây dựng một mối quan hệ lao động thật tốt, để có sự thấu hiểu lẫn nhau. Các thương lượng phải minh bạch, tôn trọng ý kiến của các bên. Đây là một quá trình cần sự nỗ lực quan tâm, từng ngày.

Vai trò của đối thoại giữa người lao động – Ban giám đốc công ty và kết quả thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp có thể mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan: Ví dụ như tăng năng xuất lao động cao hơn cho người sử dụng lao động, điều kiện việc làm tốt hơn cho người lao động và nền kinh tế ổn định hơn về phái chính phủ. Nói cách khác, mục đích của đối thoại hướng đến là “tất cả các bên cùng có lợi”.

Đối với các doanh nghiệp, vai trò của việc đối thoại giữa người lao động – Ban giám đốc công ty và kết quả thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp có thể mang lại nhiều lợi ích như: Giảm tranh chấp lao động và đình công, người lao động gắn bó với doanh nghiệp hơn, lực lượng lao động tại doanh nghiệp ổn định hơn; người sử dụng lao động và người lao động hiểu nhau hơn nhờ đó đưa ra những giải pháp thực tiễn giúp tiết kiệm chi phí, tăng năng suất lao động và tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao hơn, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tại thị trường quốc tế…

Công tác đối thoại và xây dựng, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) tại các doanh nghiệp vẫn còn những tồn tại, hạn chế: Số lượng TƯLĐTT được ký kết chưa được như mong muốn; thương lượng tập thể còn chưa thực chất, chưa đúng trình tự, quy định của pháp luật; chất lượng các bản TƯLĐTT còn nhiều hạn chế, số bản TƯLĐTT có nội dung về tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, bữa ăn ca còn ít; vai trò hỗ trợ, hướng dẫn của công đoàn cấp trên cơ sở chưa tương xứng; việc mở rộng, triển khai TƯLĐTT ngành còn chậm, không đạt chỉ tiêu đề ra …

Đại diện LĐLĐ tỉnh Bình Định nhận xét, phần lớn các TƯLĐTT chưa tiến hành đúng quy trình thương lượng, chất lượng chưa cao, chưa bắt nguồn từ ý chí của người lao động. Rất ít CĐCS thương lượng được những quy định có lợi cho người lao động về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp và nâng lương.

Đại diện LĐLĐ thành phố Đà Nẵng thì phản ánh, qua tổng hợp đánh giá của các cấp công đoàn, hiện nay tại nhiều doanh nghiệp, người sử dụng lao động còn xem TƯLĐTT chỉ là sự “đòi quyền lợi” của tổ chức công đoàn và người lao động đối với doanh nghiệp; chính vì vậy công tác xây dựng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể ở nhiều doanh nghiệp chưa được người sử dụng lao động hiểu và nhìn nhận một cách đúng đắn, vẫn còn những bản Thỏa ước lao động tập thể mang tính hình thức và chưa thực chất. Thực trạng hiện nay về Thỏa ước lao động tập thể đang tồn tại “4 cái không thật”, đó là: Đối tác không thật - thương lượng không thật - nội dung không thật - thực hiện không thật.


Nguồn: http://dantri.com.vn/
Chủ đề: Lương kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam lên tới 500 triệu đồng một năm   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 12/04/2019 lúc 05:02:12(UTC)
Theo báo cáo mới công bố của TopDev, mức lương dành cho vị trí kỹ sư về Trí tuệ nhân tạo (AI) tại Việt Nam có thể lên 500 triệu đồng/năm. TopDev cũng đưa ra dự báo mức lương cũng độ nóng của kỹ sư AI sẽ tăng mạnh trong những năm sắp tới.
Theo TopDev, với xu hướng tăng mạnh của việc ứng dụng trí tuệ doanh nghiệp và ứng dụng AI vào các sản phẩm trong thời gian gần đây tuy nhiên thị trường IT vẫn chưa bắt nhịp kịp và dần trở nên khan hiếm các kỹ sư làm về công nghệ AI (Ảnh minh họa: Internet)

“Báo cáo thị trường IT và tình hình nhân lực IT Việt Nam quý 4/2018” vừa được TopDev, nền tảng tuyển dụng IT thuộc Công ty cổ phần Applancer phát hành.

Tải mẫu cv mới nhất, tập hợp nhiều mẫu cv các lĩnh vực, truy cập link https://vietcv.io/


Được thực hiện với 2 góc nhìn - từ nhà tuyển dụng và từ những người đang trực tiếp làm việc trong ngành công nghệ, với thông tin thông tin thu thập từ hơn 100.000 dữ liệu việc làm trong năm 2018 và trên 15.000 ứng viên tham gia, nghiên cứu mới công bố của TopDev đã đúc kết được nhiều góc nhìn thú vị cho thị trường IT trong năm 2018 cũng như dự đoán những xu hướng mới của thị trường này trong năm 2019.

Theo khảo sát của TopDev, tỷ lệ nam/ nữ trong ngành lập trình vẫn còn chênh lệch rất lớn, với tỷ lệ nhân sự là nam giới lên tới gần 93%. Tuy vậy, so với năm ngoái, số lượng nữ lập trình viên đã tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là nhóm lập trình viên có hơn 2 năm kinh nghiệm.

Một trong những điều bất ngờ chính là hiện có đến 30% lập trình nữ theo đuổi ngôn ngữ lập trình Java, kế đến là Javascript. Những ngôn ngữ như Ruby, PHP hay Python cùng những xu hướng mới về AI (trí tuệ nhân tạo) và Machine Learning (Học máy) cũng đang được các nữ lập trình viên ngày càng quan tâm nhiều hơn.

Về độ tuổi, báo cáo của TopDev cũng chỉ ra rằng, khoảng 3/4 số lập trình viên hiện nay có tuổi đời thấp hơn 35. Trong đó, thị trường Developer Việt Nam được đánh giá là nhóm trẻ so với các quốc giá khác trên thế giới.

TopDev nhận định, công nghệ Blockchain (công nghệ chuỗi khối) bùng nổ và Blockchain tại Việt Nam đang có cùng xuất phát điểm với thế giới: “Các dự án nở rộ và sự quan tâm của các Chính phủ đang đưa các quốc gia châu Á trở thành điểm đến sôi động của lĩnh vực Blockchain (Blockchain Hub).

Công nghệ Blockchain mang đến nhiều những ý tưởng mới, việc áp dụng thành công có thể đẩy những công ty lớn ra phía sau, thậm chí là ở Mỹ.

Tính đến tháng 8/2018, đã có hơn 430.000 dự án mã nguồn mở và 800 startup trên thế giới hoạt động trên nền tảng Blockchain. Riêng ngành công nghiệp tài chính - thanh toán, Blockchain dự đoán sẽ mang lại giá trị kinh tế 20,3 tỷ USD vào năm 2030”.

Cùng với đó, TopDev cho rằng AI, Machine Learning đã đạt tầm cao mới và sẽ là xu hướng chủ đạo cho các doanh nghiệp trong tương lai. Chúng có thể xử lý lượng thông tin khổng lồ cũng như giải phóng nhân viên CNTT để thực hiện nhiều công việc khác quan trọng hơn, thúc đẩy doanh thu và tăng trải nghiệm khách hàng.

“Với những làn sóng đầu tư và phát triển tại Việt Nam trong những năm qua, các “ông lớn” trong nước như FPT, Viettel, VNG… đều đã bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều giải pháp, ý tưởng phát triển sản phẩm ứng dụng AI vào thực tế cuộc sống.

Không chỉ những công ty lớn, hàng trăm các startup cũng đã và đang ứng dụng những công nghệ này trực tiếp vào sản phẩm của mình. Có thể kể đến những cái tên như Cinnamon AI Labs, Elsa Speak, Abivin, InfoRe…

Đây là một dấu hiệu rõ ràng nhất cho một xu hướng công nghệ mạnh mẽ, một làn sóng mới tại Việt Nam trong thời gian”, báo cáo của TopDev nêu rõ.


Đề cập đến những công nghệ sử dụng thông dụng nhất tại Việt Nam, nền tảng tuyển dụng TopDev cho biết, trong 6 năm liền, JavaScript vẫn là ngôn ngữ lập trình thông dụng nhất.

Trong khi đó, Python đã vượt qua C# trở thành ngôn ngữ có tốc độ phát triển nhanh nhất nhờ sự phát triển của các xu hướng AI và Machine Learning trong những năm gần đây.


Theo TopDev, các lựa chọn ngôn ngữ của lập trình viên cũng bị ảnh hưởng bởi mức độ thông dụng và tính ứng dụng của chúng vào các sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Tỷ lệ tăng lương của các lập trình viên Việt trong 2018 từ 16 - 27%

Đáng chú ý, báo cáo mới của TopDev còn đưa ra thông tin về mức lương của các nhà phát triển phần mềm tại Việt Nam.

“Dựa trên thông tin lương cung cấp từ các ứng viên ngành IT cùng với dữ liệu từ các vị trí đăng tải, chúng tôi đã tiến hành phân tích và xác định những kỹ năng đang được trả lương cao nhất trên thị trường đặc thù của Việt Nam”, TopDev cho hay.

Cụ thể, theo báo cáo, mức lương trung bình mà đa phần các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả cho lập trình viên có kinh nghiệm là 1.318 USD/tháng (tương đương khoảng 30 triệu đồng) và tỷ lệ tăng lương của các lập trình viên trong năm 2018 là từ 16 – 27%.

Về mức thu nhập của lập trình viên theo vị trí công việc, khảo sát của TopDev chỉ ra rằng, các vị trí liên quan tới lập trình web có mức nhu cầu cao nhưng đồng thời cũng có mức lương khá cạnh tranh. Các vị trí liên quan tới Lead và Manager có mức lương cao.

Còn xét mức thu nhập theo số năm kinh nghiệm, sau 1 năm làm việc, mức lương của lập trình viên thường tăng đáng kể, đơn cử như lương của người mới tốt nghiệp từ 330 – 515 USD (khoảng từ 7,5 đến 11,7 triệu đồng/tháng); còn thu nhập của lập trình viên có trên 2 năm làm việc là từ 525 – 1.150 USD (khoảng từ 12,5 đến 26,2 triệu đồng/tháng).

Khảo sát của TopDev cho thấy, các nhà tuyển dụng cũng gặp rất nhiều khó khăn cho việc tuyển dụng những vị trí từ cấp quản lí trở lên do những đòi hỏi và yêu cầu gắt gao.

Mức thu nhập cho Developer cấp quản lí, có trên 5 năm làm việc là từ 1.550-2350 USD (khoảng từ 35,3 đến 53,5 triệu đồng/tháng); còn mức thu nhập dành cho nhân sự ở vị trí Giám đốc và các cấp cao hơn với trên 10 năm làm việc là trên 2.300 USD (khoảng hơn 52,4 triệu đồng/tháng).

Xét theo lĩnh vực làm việc của Developer, Quản lý kĩ thuật, Chuyên gia DevOps và Nhà khoa học dữ liệu là những vị trí được trả lương hậu hĩnh nhất.

Nhà phát triển phần mềm càng có nhiều kinh nghiệm luôn được ưu tiên ở những vị trí cạnh tranh/quan trọng. Nhưng vẫn có những lĩnh vực được trả nhiều hơn hẳn so với các ngành khác là Nhà khoa học dữ liệu và Chuyên gia DevOps.

Cũng theo báo cáo mới của TopDev, 5 ngôn ngữ lập trình được trả lương cao nhất chính là Python, .NET, PHP, JAVA và C++, trong đó, C++ vẫn đứng đầu với mức lương lên đến hơn 27 triệu đồng/tháng (1.185 USD). Các lập trình viên làm việc tại TP.HCM sẽ thường có mức thu nhập cao hơn so với những khu vực khác.


Đặc biệt, theo khảo sát của TopDev, mức lương các nhà tuyển dụng trả cho kỹ sư AI có thể lên tới 22.000 USD/năm (tương đương khoảng 500 triệu đồng/năm).

Tiếp sau 2 vị trí có mức lương lên tới hơn 38,2 triệu đồng/tháng (1.678 USD) là Kỹ sư về AI và Kỹ sư về Machine Learning, lương dành cho Nhà khoa học dữ liệu và Kỹ sư về DevOps cũng khá cao, lần lượt đạt mức 35 triệu đồng/tháng (1.537 USD) và hơn 34,3 triệu đồng/tháng (1.505 USD).

Ông Nguyễn Hữu Bình - CEO TopDev chia sẻ: "Trong 5 năm gần đây, công nghệ AI được nhiều chuyên gia trong ngành đánh giá đã đạt mức hoàn thiện sau một quãng thời gian phát triển nhất định.

Riêng tại thị trường Việt Nam, hiện có rất nhiều startup lớn nhỏ đang phát triển các dự án tiềm năng liên quan đến trực tiếp đến AI và Machine Learning tạo được nhiều giá trị đột biến cho toàn ngành công nghệ nói chung. Cũng chính vì sự phát triển này mà mức lương cũng như độ nóng của kỹ sư AI được dự báo sẽ tăng mạnh trong những năm sắp tới".

Nguồn: http://hanoimoi.com.vn/
Chủ đề: Những câu nói giúp bạn dù trẻ con đến mức nào cũng phải trưởng thành   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 12/04/2019 lúc 04:49:48(UTC)
(1)

"Điều quan trọng không phải việc xảy đến với bạn mà là cách bạn phản ứng với nó." Epictetus

Có một câu chuyện kể về một người cha nghiện rượu và hai người con trai.

Một người theo bước cha anh ta và trở thành một kẻ bợm rượu, và người còn lại trở thành một doanh nhân sáng suốt và thành đạt. Khi họ được hỏi: "Sao anh lại như bây giờ?"

Câu trả lời của cả hai là giống nhau: "Vì cha tôi là một kẻ nghiện rượu." Cùng một sự kiện, cùng một tuổi thơ, hai kết quả khác nhau.

Điều này đúng cho gần như mọi tình huống - điều xảy ra với chúng ta là một thực tế khách quan, cách chúng ta phản hồi là một lựa chọn khách quan.

Người kiên nhẫn sẽ nói rằng chúng ta không kiểm soát được việc xảy đến với chúng ta, chúng ta chỉ có thể kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình với chúng.

Hãy nhớ rằng: Bạn được nhận định trong cuộc sống này không phải bởi bạn may mắn hay xui xẻo, mà là bởi phản ứng của bạn với vận mệnh xoay vần. Đừng để bất kì ai làm bạn lung lay.

(2)

"Sự trả thù tuyệt vời nhất là không làm như vậy." - Marcus Aurelius

Có một thành ngữ về việc trả thù: Trước khi bắt đầu trả thù ai đó, hãy đào hai phần mộ. Vì sự trả thù khiến bạn mất đi quá nhiều.

Lời khuyên của Marcus thành thực và dễ dàng hơn: Bỏ qua mọi chuyện và mặc kệ người đã làm điều sai bị ám ảnh với sai lầm của họ sẽ tốt hơn nhường nào. Marcus Aurelius đã thực hiện điều này.

Khi Avidius Cassius, một trong những vị tướng ông tin tưởng nhất đảo chính và tự phong mình là vua, Marcus không hề trả thù.

Thay vào đó, ông nhận thấy đây là một cơ hội để dạy người dân La Mã và Thượng viện La Mã cách đối phó với xung đột nội bộ theo cách từ bi và vị tha.

Thật vậy, khi những sát thủ hạ gục Cassius, người ta cho là Marcus đã khóc. Điều này khác hẳn với "Sống tốt là cách trả thù tuyệt nhất" - đây không phải việc khoe khoang hay ném thành công của bạn vào mặt những người đó.

Mà người đã làm điều sai với bạn sẽ không hạnh phúc và không sống tốt. Đừng trở nên giống họ. Hãy thưởng cho bản thân bằng cách trở thành người ngược lại với họ.

Bảy dấu hiệu bạn nên nghỉ việc ở công ty hiện tại và tìm việc mới ngay nhé, click link http://xahoi.com.vn/7-dau-hieu-ban-nen-nhay-viec-324689.html

(3)

"Có điểm tốt trong mọi thứ, miễn là ta tìm kiếm nó." - Laura Ingalls Wilder

Laura Ingalls Wilder, tác giả của loạt phim kinh điển Little House, đã làm như vậy, đối mặt với những điều khó khăn và không mong muốn nhất trên thế giới này: vùng đất khắc nghiệt và bất khuất, lãnh thổ Ấn Độ, thảo nguyên Kansas và rừng rậm ở Florida.

Không sợ hãi, không mệt mỏi, bởi vì cô ấy xem tất cả là một chuyến phiêu lưu. Bất cứ đâu có cơ hội để thực hiện điều gì đó mới mẻ, để kiên trì với tinh thần xông xáo bất kể điều gì của cô và chồng.

Điều đó không có nghĩa cô nhìn thế giới này qua lăng kính màu hồng. Thay vào đó, cô chọn nhìn mỗi tình huống theo hướng mà nó nên như thế - cùng với đó là sự chăm chỉ và tinh thần bất diệt. Những người khác chọn làm điều ngược lại.

Hãy nhớ: Không có chúng ta thì sẽ không có tốt hay xấu, chỉ có nhận thức mà thôi. Chỉ có sự kiện và câu chuyện mà chúng ta tự nói với bản thân về ý nghĩa của chúng thôi.

Những câu nói giúp bạn dù trẻ con đến mức nào cũng phải trưởng thành - Ảnh 1.
(4)

"Tính cách là vận mệnh." - Heraclitus

Trong quá trình tuyển dụng, phần lớn các nhà tuyển dụng nhìn vào nơi mà người đến ứng tuyển học, công việc họ đã làm trong quá khứ. Điều này là do sự thành công trong quá khứ có thể là chỉ số cho thành công trong tương lai.

Nhưng luôn là như vậy sao? Có rất nhiều người thành công nhờ may mắn. Có thể họ vào được Oxford hay Harvard nhờ cha mẹ. Và còn những người trẻ chưa kịp tạo nên thành tích của mình thì sao? Họ vô dụng sao? Dĩ nhiên là không rồi.

Đó là lý do tính cách định hình con người tốt hơn. Không chỉ cho công việc, mà còn cho tình bạn, các mối quan hệ, cho mọi thứ.

Khi bạn muốn nâng cao vị thế của mình, tính cách là đòn bẩy tốt nhất - có lẽ không phải là trong thời gian ngắn, mà chắc chắn là cho dài lâu. Đó là điều tương tự cho những người bạn cho phép bước vào cuộc đời bạn.

(5)

"Nếu bạn trông thấy sự dối trá nhưng không nói ra thì bạn chính là kẻ dối trá." - Nicholas Nassim Taleb

Một người đến làm cho một công ty mà người đó biết là ban quản lý đang làm điều sai trái, vô đạo đức. Anh ta phản ứng lại thế nào?

Anh ta có thể vẫn có lương tâm trong sạch vì anh ấy không phải người làm giả báo cáo và lừa dối đồng nghiệp? Không thể.

Chúng ta nên nhìn gương một người trẻ ở Theranos làm ví dụ. Sau khi nhận thấy một loạt các vấn đề ở một chương trình khởi nghiệp về chăm sóc sức khỏe, anh bị cấp trên bác bỏ và cuối cùng phải liên hệ với chính quyền.

Sau đó, người trẻ tuổi này không chỉ liên tục bị đe dọa tấn công bởi Theranos mà gia đình anh còn phải tính đến chuyện bán nhà để trả các hóa đơn luật.

Quan hệ của anh với ông của mình - người đang làm việc cho Theranos - trở nên gay gắt không thể cứu vãn.

Marcus Aurelius nhắc nhở bản thân và cả chúng ta: "Chỉ cần bạn làm điều đúng đắn. Những thứ còn lại đều không đáng bận tâm." Làm điều đúng đắn không hề miễn phí. Làm điều đúng đắn có thể khiến bạn đánh đổi tất cả.

(6)

"Mỗi người tôi gặp đều theo cách nào đó là thầy của tôi, và từ đó tôi học hỏi từ họ." - Ralph Waldo Emerson

Mọi người đều giỏi hơn bạn ở một lĩnh vực nào đó. Đây là sự thật. Ai đó giao tiếp bằng mắt giỏi hơn bạn. Ai đó giỏi môn vật lý lượng tử hơn bạn.

Ai đó có được thông tin tốt hơn bạn trong lĩnh vực địa chính trị. Ai đó giỏi nói chuyện tử tế với người họ không thích hơn bạn.

Có những người có thể tặng những món quà tốt hơn, nhớ tên giỏi hơn, nâng tạ nặng hơn, kiểm soát bản thân tốt hơn, tự tin trong công việc hơn và giao thiệp tốt hơn.

Không có bất kì ai giỏi tất cả mọi thứ, người không phải cải thiện điều gì. Nếu bạn đủ khiêm tốn để chấp nhận điều này, bạn sẽ nhận ra thế giới này là một lớp học khổng lồ.

Trải qua một ngày của bạn với sự cởi mở và niềm vui về sự thật này. Nhìn mọi sự tác động như một cơ hội để học hỏi từ những người mà bạn gặp. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy mình trưởng thành nhanh thế nào, bạn tốt hơn bao nhiêu.

Nguồn: http://baophapluat.vn/
Chủ đề: Vì Sao Nhân Viên Giỏi Ra Đi?   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 11/04/2019 lúc 04:32:44(UTC)
Theo một khảo sát, nhiều người đi làm nghỉ việc là vì sếp yếu kém. Các nhân viên cho rằng 2 yếu tố quan trọng khiến họ hài lòng về sếp là sếp biết cách đề ra mục tiêu và biết ưu tiên công việc.


Thực tế mà hầu như ai cũng biết là nhân viên không phải nghỉ việc vì chán việc, mà đa số là vì sếp. Không nhân viên nào muốn làm việc trong một môi trường căng thẳng và họ không phát triển được mục tiêu nghề nghiệp. Vì thế sếp phải hiểu được nhu cầu và hỗ trợ nhân viên đạt được nguyện vọng này. Ngược lại, nếu sếp nào có những hành động như dưới đây thì việc nhân viên ra sẽ không cần lý giải gì thêm.

1. Sếp không tin tưởng nhân viên

Chúng ta sống trong thế giới mà niềm tin là một loại hàng hóa quý hiếm. Việc tuyển một nhân viên cho thấy rằng sếp đã có niềm tin nhất định với khả năng của họ. Nếu sếp cứ luôn can thiệp vào công việc của nhân viên và thắc mắc đến cả những việc nhỏ nhặt nhất, nhân viên sẽ rất khó chịu và không có cơ hội thể hiện giá trị bản thân và sự đóng góp cho công ty.


2. Sếp không khen thưởng nhân viên khi họ hoàn thành tốt công việc

Nhân viên không phải lúc nào cũng mong đợi thăng chức ngay lập tức khi họ có đóng góp cho công ty. Một lời khen ngợi từ sếp khi nhân viên hoàn thành công việc đúng hạn và đạt được mục tiêu là đã có thể khích lệ tinh thần họ cho những công việc sắp tới. Và nếu được công nhận thành quả thì không nhân viên nào lại quyết định rời khỏi công ty.

Bạn có tính hòa đồng, năng động, giỏi giao tiếp là những ưu điểm để làm việc nhóm, xem bài viết http://www.bienphong.com.vn/6-cong-viec-danh-cho-nguoi-thich-lam-viec-nhom/


3. Sếp không trung thực

Mỗi nhân viên đều trân trọng sự thật & sự trung thực từ sếp. Nếu họ phát hiện sếp nói dối, nhân viên sẽ không còn tin tưởng vào công ty nữa.


4. Sếp khó tính

Không phải lúc nào nhân viên cũng có cơ hội thể hiện suy nghĩ và đưa ra ý tưởng. Nhiều sếp quá khó tính sẽ làm cho nhân viên sợ sệt và không dám thể hiện bản thân. Điều họ cần là sếp phải tạo điều kiện để nhân viên bộc lộ tính cách hơn là lúc nào cũng cứ cứng nhắc.


5. Sếp bóc lột sức lao động của nhân viên

Làm việc quá 50 giờ một tuần sẽ không có hiệu quả. Không nhân viên nào muốn bị vắt kiệt sức. Nhân viên có giỏi đến mức nào đi chăng nữa cũng không thể đạt được hiệu quả công việc tốt nếu công việc cứ chồng chất. Nếu nhân viên phải đảm nhiệm nhiều công việc hơn, sếp phải tưởng thưởng xứng đáng bằng việc thăng chức, tăng lương, hoặc môi trường làm việc tốt hơn. Nếu không, nhân viên sẽ luôn có cảm giác mình giống như “nô lệ” và việc ra đi là tất yếu.


6. Sếp tuyển dụng và thăng chức sai người

Nhân viên giỏi sẽ cảm thấy rất kinh khủng nếu phải làm việc với những người sếp kém năng lực hơn mình. Dần dần họ sẽ bị thụt lùi trong công việc vì chẳng học được thêm gì mới. Để giữ chân nhân viên giỏi ở lại với công ty, sếp phải tuyển người tài giỏi và tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa những nhân viên này với nhau. Khi sếp thăng chức sai đối tượng, sếp đã tự mình lót đường cho nhân viên giỏi ra đi.

Nguồn: http://soha.vn/
Chủ đề: 7 Lỗi Phổ Biến Của Sếp   Xem bài viết cuối
Đã gửi: 11/04/2019 lúc 04:25:41(UTC)
Dù bạn có nhiều dự định hay và nhiều kinh nghiệm trong vai trò là nhà kinh doanh, chủ công ty, lãnh đạo, quản lý, nếu bạn là sếp thì khả năng mắc lỗi là đương nhiên.


Có hai loại lỗi cơ bản như sau:


Có những lỗi bạn chỉ phạm phải một lần, rồi bạn tự nhận ra lỗi đó, học hỏi được từ việc mắc lỗi, và không bao giờ sai lầm nữa. Bởi vì bạn sẽ nhanh chóng khắc phục lỗi lầm của mình, bạn thật sự là người sếp tốt.

Hàng nghìn mẫu cv xin việc kế toán,cv kinh doanh, cv tiếng Nhật, CV tiếng Anh,... Click vào link để tham khảo https://vietcv.io/

Loại thứ hai nguy hiểm hơn nhiều so với loại đầu tiên và gây nhiều tổn thất cho công ty hơn. Đó là khi bạn không nhận ra mình đã phạm sai lầm. Hậu quả là những lỗi lầm này ngày càng ăn sâu và phong cách quản lý của bạn, gây ra nhiều vấn đề cho nhân viên, cho công ty, và quan trọng hơn cả là cho khách hàng. Và bạn trở thành một người sếp chẳng ra gì.


Dưới đây là những lỗi thường gặp ở các sếp yếu kém. Bạn hãy xem mình có những hành xử tương tự hay không?


1. Không truyền đạt thông tin rõ ràng cho nhân viên

Thông tin là quyền lực tối ưu giúp nhân viên hoàn thành công việc nhanh chóng và đúng yêu cầu. Thông tin càng hoàn chỉnh và càng chính xác thì nhân viên sẽ thể hiện tốt năng lực của họ và phục vụ cho khách hàng của công ty tốt hơn.


2. Chỉ lo khắc phục hậu quả thật nhanh mà không xem xét nhiều phương án

Việc bạn khắc phục lỗi lầm nhanh chóng có thể giải quyết nhiều vấn đề trước mắt chứ không chấm dứt những việc dai dẳng sau này. Hãy dành thời gian suy nghĩ cặn kẽ về gốc rễ của vấn đề và đưa ra các chiến lược giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.


3. Không phân công nhân viên hợp lý

Không một người lãnh đạo nào có thể tự mình làm hết tất cả mọi việc. Việc này chẳng mang lại hiệu quả gì mà còn phí phạm nguồn nhân tài bạn đang có. Khi bạn phân công nhân viên hợp lý, bạn sẽ làm được nhiều việc hơn và mức độ hiệu quả cao hơn.


4. Không đề ra mục tiêu cho nhân viên

Bạn không được để nhân viên của mình tự bơi. Là cấp trên, bạn luôn phải đề ra các mục tiêu thực tế và có khả năng hoàn thành cao cho nhân viên và hướng dẫn họ nỗ lực thế nào để giúp công ty đạt được mục tiêu.


5. Không chấp nhận thay đổi

Xu hướng hiện nay là chấp nhận những thay đổi chóng mặt trong môi trường kinh doanh và phải tận dụng những thay đổi này để đưa công ty đi lên. Nếu bạn không chấp nhận thay đổi, đối thủ cạnh tranh sẽ vượt lên dẫn đầu. Hãy học cách ứng phó với thay đổi và xem những thay đổi là cơ hội tốt cho bạn.


6. Không công nhận thành quả của nhân viên

Chỉ cần những hành động nhỏ của bạn (và cũng chẳng mất nhiều tiền) là đã tạo thêm động lực cho nhân viên, ví dụ một lời cảm ơn chân thành sẽ làm nhân viên vui vẻ suốt cả ngày làm việc.


7. Lúc nào cũng nghiêm trọng hóa vấn đề

Bạn luôn phải đảm bảo rằng môi trường làm việc ở công ty là nơi nhân viên làm việc mỗi ngày và dành nhiều thời gian hơn cả ở nhà họ. Do đó hãy luôn tạo ra bầu không khí hài hòa, vui vẻ cho mọi người.


Bạn có mắc lỗi nào trong những điều liệt kê trên đây? Hãy nhanh chóng khắc phục để trở thành sếp tốt và quản lý công việc hiệu quả hơn.

Nguồn: http://daidoanket.vn/

Powered by YAF | YAF © 2003-2019, Yet Another Forum.NET
Thời gian xử lý trang này hết 2.308 giây.